Economics

พร้อมเสิร์ฟ! กาแฟ ‘คาเฟ่ อเมซอน’ บนไทยสมายล์

โออาร์ – ไทยสมายล์ จับมือ เสิร์ฟ “คาเฟ่ อเมซอน” บนเที่ยวบินในประเทศ ขยายตลาดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวเขา จังหวัดเชียงใหม่

บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด พร้อมให้บริการเสิร์ฟกาแฟคั่วสดบดอาราบิก้าของ “คาเฟ่ อเมซอน”  (Café Amazon) ให้กับผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ บนเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง จำนวน 32 เที่ยวบินต่อวัน โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา และจะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ จำนวน 27 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

IMG 8357 ปก 2

 

สำหรับเมล็ดกาแฟคั่วสดบด แบรนด์ “คาเฟ่ อเมซอน” ที่เสิร์ฟบนเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์นั้น โออาร์ ได้สนับสนุนเกษตรกรชาวเขา โดยรับซื้อเมล็ดกาแฟ “สายพันธุ์อาราบิก้า” จากมูลนิธิโครงการหลวง ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกลิ่น และรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำมาคั่ว และผลิต โดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้นของ คาเฟ่ อเมซอน ผสมผสานกับกาแฟ ที่มีรสชาตินุ่มนวลแบบกาแฟอาราบิก้า

IMG 8582

นอกจากนี้ยังได้นำแก้วที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อย ย่อยสลายได้ 100% มาใช้เสิร์ฟกาแฟบนเที่ยวบิน เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้คาเฟ่ อเมซอน ได้ร่วมดำเนินการกับมูลนิธิโครงการหลวง ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน เป้าหมายสำคัญ เพื่อวิจัยสายพันธุ์กาแฟที่เหมาะสม พัฒนาทักษะอาชีพของผู้ปลูก และผลิตกาแฟให้กับเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่

IMG 8552

โดยส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยวิธีการปลูกแบบผสมผสาน กับพืชท้องถิ่นภายใต้ร่มเงาของไม้ยืนต้นธรรมชาติ ควบคู่กับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม จากกระบวนการผลิต พร้อมการควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน จนได้เมล็ดกาแฟคั่วสดบดที่มีคุณภาพ

จัดส่งให้กับโรงคั่วกาแฟคาเฟ่ อเมซอน และยังช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายกาแฟ โดยการนำกาแฟไปให้บริการเสิร์ฟบนเครื่องบินไทยสมายล์ ช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทย ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกระดับวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็ง ตลอดจนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติด้วย

Avatar photo