Economics

‘เสนา-ฮันคิว’ มั่นใจเศรษฐกิจไทยลุยร่วมทุนปีนี้ 2.3 หมื่นล้าน

S 53641222

นายยูสุเกะ คุสุ รองประธานกรรมการบริหาร ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ปเปอร์เรชั่น กล่าวถึงแผนการลงทุนในเมืองไทยว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัท ฮันคิว ร่วมทุนพัฒนาโครงการกับทางบริษัทเสนามาแล้ว 2 โครงการ ประกอบด้วย นิช โมโน สุขุมวิท – แบริ่ง และ นิช ไพรด์ เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์ รวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ปัจจุบันทั้ง 2 โครงการมียอดขายเป็นที่น่าพอใจมาก

ล่าสุดได้พัฒนาโครงการที่ 3 ร่วมกันเป็นโครงการระดับลักซ์ชูรี่แบรนด์ใหม่ โครงการ “ปีติ เอกมัย” มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ถือว่ามีมูลค่าสูงสุดในปีนี้ และมีความมั่นใจในความเป็นมืออาชีพของทางเสนา และเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จเหมือนโครงการที่ผ่านมา และฮันคิวฯ ได้มองถึงแผนการพัฒนาโครงการร่วมกันในระยะยาวต่อจากนี้

S 53641221

คาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังโต 5%

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยครึ่งปีหลัง 2561 ว่า มีแนวโน้มกระเตื้องขึ้น คาดว่าปีนี้จะโตได้ 3-5% หลักๆ มาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ขณะที่ดีมานด์ระดับบนยังมีสัญญาณที่ดีและเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าหรือระบบ Mass Transit ยังมีความต้องการสูงขึ้นทุกปี

S 53641223

ดังนั้นเสนา-ฮันคิว จึงพร้อมต่อยอดพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกันบนทำเลที่ดีที่สุดในย่านใจกลางเมือง และได้นำเอาหลักปรัชญาชีวิตจากแนวคิด “IKIGAI (อิคิไก)” ซึ่งหมายถึงเหตุผลของการตื่น มาร่วมสร้างสรรค์เอกลักษณ์ทั้งมิติด้านฟังก์ชั่นและด้านสุนทรียศาสตร์ภายในโครงการให้กับลูกค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน และรองรับความต้องการของลูกค้าระดับบนที่มองหาที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพย่านใจกลางเมือง

“ถือว่าเป็นก้าวครั้งใหม่ของเสนากับการเปิดตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชูรี่เป็นครั้งแรก และเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเสนา ทางบริษัทมีความพร้อมในหลายด้าน และมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อย่างบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ปเปอร์เรชั่น พันธมิตรธุรกิจอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น โดยมีแผนพัฒนาโครงการร่วมกันปีนี้อย่างน้อย 7 โครงการ รวมมูลค่าสูงถึง 2.3 หมื่นล้านบาท” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

Avatar photo