Economics

‘โออาร์’ รวมพลังเยาวชนอาเซียน สร้างอนาคตให้ภูมิภาค

“โออาร์” รวมพลังเยาวชนอาเซียน สร้างค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ต่อเนื่องปีที่ 5 พัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตชาติอาเซียน

IMG 0507

นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ดำเนินโครงการค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ภายใต้แนวคิดดิจิทัล แอสไพเรชั่น (Digital Aspiration) ซึ่งโครงการนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนในระดับภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาศักยภาพเยาวชน ช่วยพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

ในปีนี้มีเยาวชนที่เป็นนิสิต นักศึกษาจากไทย สปป. ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเมียนมา จำนวน 50 คน ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 3 – 9 พฤศจิกายน 2562 ที่ประเทศไทย

ทั้งนี้ โออาร์ และบริษัทในเครือต่างประเทศ ประกอบด้วย บริษัท พีทีที (ลาว) จำกัด (PTT LAO) บริษัท ปตท.(กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) บริษัท พีทีที ออยล์ เมียนมาร์ จำกัด (PTTOM) และบริษัท พีทีที ฟิลิปปินส์ คอร์ปอเรชั่น (PTTPC) ได้ร่วมกันจัดโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp มาตั้งแต่ปี 2558

เนื่องจาก โออาร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชน ซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดี และเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาประเทศในอนาคต ในปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 50% และมีมหาวิทยาลัยในภูมิภาคอาเซียน ให้ความสนใจส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการ กว่า 100 แห่ง

CAY 8346 1

เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความรู้ด้านการตลาด และดิจิทัล จากคณาจารย์จากสถาบันที่มีชื่อเสียงของไทย นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ และได้เยี่ยมชมธุรกิจของ โออาร์ ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมันและการค้าปลีก (OBA: Oil and Retail Business Academy) ศูนย์ธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน (AICA: Amazon Inspiring Campus)

รวมถึงเยี่ยมชมโครงการสำคัญต่าง ๆ ของบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยองได้แก่ คลังก๊าซเขาบ่อยา ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ ที่ดำเนินการโดยสถาบันปลูกป่า และระบบนิเวศ ปตท. สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฮารุมิกิ สตรอว์เบอร์รี่ฟาร์ม บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด โดยมีเยาวชนที่ได้ร่วมโครงการฯ รุ่นที่ 1 – 4 ร่วมเป็นพี่เลี้ยงอาสา ซึ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และสร้างเครือข่ายเยาวชนในประเทศอาเซียนที่ยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ต่อยอดโครงการด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนอาเซียน ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมฝึกงานกับ โออาร์ และบริษัทในเครือต่างประเทศ ในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจากสถานการณ์จริงโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp

ช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะทางการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างประเทศ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเยาวชนในหมู่เยาวชนในประเทศอาเซียน เป็นอนาคตที่สำคัญในการพัฒนาภูมิภาคอาเซียนต่อไป

Avatar photo