Economics

ผู้ถือหุ้นไฟเขียวโอนทุนสำรอง ลดขาดทุนสะสม ‘บินไทย’

ผู้ถือหุ้น “บินไทย” ไฟเขียว โอนทุนสำรอง ลดขาดทุนสะสม ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้แบบด่วนจี๋

S 81125426

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (26 เม.ย.) เวลา 13.30 น. การบินไทยได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 โดยมีนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการประชุม และมีวาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นฯ มีมติอนุมัติการโอนทุนสำรองตามกฎหมาย จำนวน 2,691,275,568 บาท และสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้นจำนวน 25,545,316,308 บาท เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท

นอกจากนี้ ที่ประชุมใหญ่มีมติแต่งตั้งกรรมการบริษัทรายเดิมต่ออีกวาระหนึ่ง จำนวน 3 คน คือ นายดิสทัต โหตระกิตย์, นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม  รวมถึงแต่งตั้งกรรมการ แทนกรรมการบริษัทที่ออกตามวาระ จำนวน 2 คน คือ นายดนุชา พิชยนันท์   เป็นกรรมการแทน นายคณิศ แสงสุพรรณ และ น.ส.นิตยา ดิเรกสถาพร  เป็นกรรมการแทน นายรัฐพล ภักดีภูมิ

S 81125427

สำหรับการดำเนินงานในปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนที่จะสร้างรายได้อย่างเร่งรัด โดยจะดำเนินการในหลายมิติ ได้แก่ การปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัย และสามารถแข่งขันได้ การปรับปรุงการบริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การบริการภาคพื้นจนถึงการบริการบนเครื่องบิน (Ground to Sky) การบริหารจัดการด้านการขายและการตลาด

โดยเฉพาะด้าน Digital Marketing การหารายได้เสริม การเพิ่มขีดความสามารถและการขยายธุรกิจ เช่น โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (Maintenance Repair and Overhaul : MRO) รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงศักยภาพด้านบุคลากร และการจัดโครงสร้างทางการเงินให้เหมาะสมกับธุรกิจยิ่งขึ้น

Avatar photo