Economics

‘นายกรัฐมนตรี’ เรียกพิชัย-จุลพันธ์ เข้าพบ! คาดหารือดิจิทัลวอลเล็ต

“นายกรัฐมนตรี” เรียก “พิชัย-จุลพันธ์” เข้าพบ! คาดหารือดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมประชุมกรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 เม.ย.) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล และขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ดิจิทัลวอลเล็ต

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการหารือถึงกรณีที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทบทวนหลักเกณฑ์โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงวงประชุมย่อยร่วมกับ นายจุลพันธ์ และนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมระบุว่า ภาคธุรกิจ และพี่น้องผู้ประกอบการชาวมุสลิมจะต้องได้รับการสนับสนุนให้เติบโตได้เต็มศักยภาพ

ดิจิทัลวอลเล็ต

ยังคิดถึงพี่น้องภาคใต้ และเชื่อในศักยภาพของจังหวัดชายแดนใต้ครับ วันนี้ผมหารือแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจผ่านธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กับประธานกรรมการ และผู้จัดการธนาคารถึงแนวทางที่จะเพิ่มช่องทางการให้บริการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงินของพี่น้องผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นพี่น้องชาวมุสลิม ทั้งในภาคอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ภาคการท่องเที่ยว และการโรงแรม ซึ่งมี potential ที่จะเติบโตไปได้อีกมาก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความคืบหน้าเมื่อไหร่จะรีบมาอัพเดทให้ทราบครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK