Economics

‘เศรษฐา’ โวผลงานราคายางพารา ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

“เศรษฐา” โวผลงาน ราคายางพารา ดีที่สุดในรอบ 10 ปี ปราบยางเถื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอประชาชนมั่นใจการบริหารของรัฐบาลชุดนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความ ผ่านเฟสบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin ระบุว่า ขณะนี้ ราคายางดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะรัฐบาลสามารถปราบยางเถื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กลไกตลาดยกระดับราคายาง ยินดีกับพี่น้องเกษตรกรครับ วิธีคิด และการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ กับรัฐบาลที่ผ่านมานั้นแตกต่างกัน เราบริหารงานแบบ Proactive และมองหาโอกาสใหม่ แนวทางใหม่ในการแก้ปัญหา นี่คือเหตุผลว่าทำไมการที่ราคายางดีจึงเป็นผลงานของรัฐบาล

ดีสุด

ในส่วนปัญหาภาคใต้ รัฐบาลมองว่า ภาคใต้ไม่ได้มีแค่เรื่องยางอย่างเดียว แต่มีโอกาสอื่นอีกมากมาย ความมั่นคงเป็นเรื่องที่สำคัญของภาคใต้ แต่ในเมื่อแก้ไขปัญหาโดยใช้วิธีการเดิมมานาน ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ รัฐบาลจึงพยายามที่จะหาแนวทางใหม่มาแก้ปัญหา หากภาคใต้มั่งคั่ง อาจจะมั่นคงขึ้นบ้าง รัฐบาลนี้เข้าใจอดีต และมองไปในอนาคต ต่างจากการมองของทางฝ่ายค้านที่มุ่งให้ย้อนไปแก้ไขอดีต

วันนี้รัฐบาลขอลองวิธีใหม่ ๆ แนวทางการพัฒนาคือ ทําให้ทุกคนเจริญไปด้วยกัน ผมมั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ ประเทศไทยเราจะเจริญมากกว่าที่รัฐบาลอื่น ๆ เคยทํามา ผมขอให้เชื่อมั่น และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่านายกคนนี้จะไปทุกพื้นที่ จะมองเห็นทุกภูมิภาค และจะทํางานทุกวันเพื่อคนไทยทุกคน ประชาชนเลือกนักการเมืองได้ แต่นักการเมืองเลือกประชาชนไม่ได้ ทุกภารกิจของผมจะพิสูจน์คําพูดในวันนี้ เพื่อประชาชนทุกคนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo