Politics

รัฐบาลแจกแทบลอยด์โชว์ผลงาน ‘นายกรัฐมนตรี’ 6 เดือน เยือน 14 ประเทศ

รัฐบาลแจกแทบลอยด์ “IGNITE THAILAND Bulletin” โชว์ผลงาน “นายกรัฐมนตรี” 6 เดือน เยือน 14 ประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 เม.ย.) ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันสุดท้าย (4 เม.ย.) รัฐบาลได้แจกเอกสารแทบลอยด์ชื่อ “IGNITE THAILAND Bulletin” ขนาด A3 มีทั้งหมด 8 หน้ารวมปกหน้าหลัง จำนวน 200 เล่มมาแจกให้ สส. ในสภา

นายกรัฐมนตรี

โดยภาพหน้าปกเป็นภาพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หม่อมหลวงชโยธิต กฤดากร ประธานที่ปรึกนายกรัฐมนตร และนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พร้อมระบุข้อความว่า 6 เดือน 14 ประเทศ ภารกิจต่างแดน เปิดประตูประเทศไทย ไปสู่เวทีโลก

ทั้งนี้ แทบลอยด์ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นผู้จัดทำขึ้น และนำมาวางไว้ที่ห้องด้านหลังบัลลังก์ประธานสภาฯ เพื่อแจกให้กับ สส. ในเข้าร่วมประชุมอภิปราย ทั้ง สส.พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านที่ไม่เข้าใจประเด็นเนื้อหาของการอภิปรายได้หยิบไปอ่าน

นายกรัฐมนตรี

โดยเนื้อหาภายในเล่มเป็นรายละเอียดการเดินทางไปต่างประเทศของ นายกรัฐมนตรี เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2566 กระทั่งเดือนมกราคม 2567 ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมากับ 14 ประเทศ เพื่อเปิดประตูประเทศไทยไปสู่เวทีโลก ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน มีรายได้ที่ดีกินอิ่มนอนหลับ ทำงานร่วมกันกับหลายฝ่ายในการผลักดันประเทศไทยสู่ตลาดโลกและเป็นที่หนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อให้คุณภาพของชีวิตคนไทยดีขึ้นในทุกด้าน

นายกรัฐมนตรี

IGNIGHT THAILAND จึงเป็นจุดศูนย์รวมของคำตอบว่าเราได้ทำอะไรทำไม และทำเพื่อใครและทำเพื่อใคร ย้ำว่าสถานการณ์เช่นนี้การเดินทางไปพบเพื่อเจรจาคือเครื่องมือที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังและเห็นผลชัดเจนรวดเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK