Economics

รัฐบาลเฮ! 2 เดือนแรกต่างชาติแห่เที่ยวไทยพุ่ง 50% สร้างรายได้แสนล้านบาท!

รัฐบาลเฮ! 2 เดือนแรกต่างชาติเที่ยวไทยพุ่ง 50% ทำเงินเข้าประเทศได้เพิ่มขึ้น 106,500 ล้านบาท

พรรคเพื่อไทย รายงานว่า นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลเห็นผลชัดเจน ส่งผลเป็นรูปธรรม โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทย 2 เดือนแรกปี 2567 เพิ่ม 50% ทำเงินเข้าประเทศได้เพิ่มขึ้นราว 106,500 ล้านบาท

ต่างชาติเที่ยวไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 เดือนแรกของปี 2567 มีนักท่องเที่ยวจีนกว่า 1 ล้าน 1 แสนคนตัวเลขนักก่องเที่ยวมาเลเซียกว่า 8 แสนคน ตัวเลขนักท่องเที่ยว รัสเซียและเกาหลีใต้ประเทศละกว่า 4 แสนคน นักท่องเที่ยวอินเดียกว่า 3 แสนคน ส่งผลให้ตัวเลขรวมนักท่องเที่ยว 2 เดือนแรกของปี 2567 สูงกว่า ตัวเลขนักทองเที่ยวช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วก่วา 50% และพบว่าทำรายได้ให้ประเทศปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนล้านบาท

ต่างชาติเที่ยวไทย

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันปฏิบัติตามนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยว การอำนวยความสะดวก ให้ความมั่นใจ ความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยว จนมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงขึ้นมากขนาดนี้ เชื่อมั่นว่ากลไกตามวิสัยทัศน์ ที่มีแนวทางการทำงานอย่างชัดเจนของรัฐบาลจะทำให้ประเทศพัฒนาขึ้น ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK