Economics

‘อนุทิน’ มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าแจก ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ รอบคอบ ภายใต้กรอบกฎหมาย

“อนุทิน” มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าแจก “ดิจิทัลวอลเล็ต” รอบคอบ ภายใต้กรอบกฎหมาย หลังรอความเห็นจาก “ป.ป.ช.”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการชุดดังกล่าวเลื่อนการประชุม ในวันนี้ (16 ม.ค.) เพราะต้องการรอหนังสือจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ผมยังไม่เห็นเรื่อง และเนื้อหา แต่ก็ได้ติดตามข่าวจากผู้สื่อข่าว

ดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อถามว่า กรณีที่ ป.ป.ช.ส่งหนังสือมายังคณะกรรมการฯ จะทำให้การพิจารณาเกิดความรอบคอบ และพรรคร่วมรัฐบาล เกิดความปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผมมั่นใจว่ารัฐบาลทำอะไรต้องมีความรอบคอบ เรามีคณะรัฐมนตรี (ครม.) 36 คน ก็เชื่อว่าจะทำงานด้วยความรอบคอบ และอยู่ในบทบัญญัติของกฎหมายให้มากที่สุด

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลกำลังพิจารณาว่าจะเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 หรืออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 หลังจบการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นรัฐบาลต้องพร้อมชี้แจง ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายรูปแบบไหน ถ้าสภามีความเคลือบแคลงสงสัยสิ่งใด หรือต้องการวิพากษ์วิจารณ์มีข้อชี้แนะ เราก็พร้อมหาข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจ

ดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อถามว่ามี สว.ออกมาเปิดเผยว่ามีฝ่ายรัฐบาลเข้ามากดดันไม่ให้ สว.เข้าชื่อครบ 84 คน เพื่อไม่ให้เปิดอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 นายอนุทิน ตอบสั้น ๆ ว่า ไม่มี ของคนอื่นผมไม่รู้ แต่ของพรรคผมไม่มีแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK