Economics

ฉลองวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค. เด็กขึ้นรถไฟฟ้าฟรี 4 สาย เช็กรายละเอียดที่นี่!

ฉลองวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค. เด็กขึ้นรถไฟฟ้าฟรี 4 สาย สายสีน้ำเงิน-สายสีม่วง-สายสีเหลือง-สายสีชมพู 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) และบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) เตรียมส่งมอบความสุข พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะทางรางให้แก่เด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

วันเด็กแห่งชาติ

เด็กนั่งรถไฟฟ้าฟรี 4 สาย

ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้ามหานครฟรี ครบทั้ง 4 สาย ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตลอดระยะเวลาให้บริการ รายละเอียดดังนี้

  • รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. แสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (เด็ก 1 คน ต่อคูปอง 1 ใบ) ใช้ผ่านประตูพิเศษ (Swing Gate) เข้าระบบรถไฟฟ้า
  • รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. แสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (เด็ก 1 คน ต่อคูปอง 1 ใบ) ใช้ผ่านประตูพิเศษ (Swing Gate) เข้าระบบรถไฟฟ้า
  • รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี หรือมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ที่เดินทางกับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน แสดงตัวที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารรถไฟฟ้าฟรีสำหรับเด็ก (เด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ) ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ
  • รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี หรือมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ที่เดินทางกับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน แสดงตัวที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารรถไฟฟ้าฟรีสำหรับเด็ก (เด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ) ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ

วันเด็กแห่งชาติ

กิจกรรมต้อนรับวันเด็ก

ในวันดังกล่าว รฟม. ยังเตรียมกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ รฟม.” ประจำปี 2567 ไว้รอต้อนรับน้อง ๆ ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ณ สถานีพหลโยธิน (บริเวณอาคารเชื่อมต่อ ชั้น 2 ทางออกที่ 4) ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การแสดงสุนัข K-9 จากทีมกู้ภัย รฟม. การเล่นเกม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย

รวมถึงซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ MRTA Photo Booth ซุ้มจับฉลาก และซุ้มเกมเรียงเต๋ามหาสนุก เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเยาวชนและประชาชนในแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม.

วันเด็กแห่งชาติ

นอกจากนี้ น้อง ๆ ยังสามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ไปร่วมกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ที่จัดขึ้นโดย BEM และมิวเซียมสยาม ณ ลานกิจกรรมมิวเซียมสยาม ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. ที่สถานีสนามไชย (ทางออกที่ 1) ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำหรับผู้ปกครองที่อยากพาน้อง ๆ มาร่วมท่องเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติที่สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ประกอบด้วย สถานีสวนหลวง ร.9 (ทางออกที่ 1) เที่ยวสวนสนุกโยโย่แลนด์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ และสถานีศรีด่าน (ทางออกที่ 1) เที่ยวสวนสนุกโทเทม คิงดอม ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้า แจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์

วันเด็กแห่งชาติ

สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู ประกอบด้วย สถานีนพรัตน์ (ทางออกที่ 2) และต่อรถประจำทางสาย 60, 71, 73, 178  เพียง 1.5 กม. เพื่อไปยังสยามอะเมซิ่งพาร์ค, สถานีรามอินทรา กม.9 ไปเที่ยวอิชิบะ สเตชั่น ตลาดนัดสไตล์ญี่ปุ่น เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo