Economics

‘GML-อ.ต.ก.-ทุเรียนเทรดเอ็กซ์’ ทำเอ็มโอยู ดันสินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลก ผ่าน ‘DurianTradeX’

GML ผนึก อ.ต.ก.-ทุเรียนเทรดเอ็กซ์ ดันสินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลก ผ่านแพลตฟอร์ม ” DurianTradeX” ปักหมุดไทยเป็นศูนย์กลางขนส่งอาเซียน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด (GML) เป็นประธานร่วม ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ความร่วมมือเพิ่มศักยภาพในการขยายตลาด และยืนยันแหล่งที่มาของสินค้าเกษตรไทยคุณภาพ ผ่านแพลตฟอร์ม DurianTradeX

สินค้าเกษตรไทย

โดยมี นายไกรยสิทธิ์ อินทรพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ GML นายปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) และนายกิตติภูมิ ชินโสภณทรัพย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทุเรียนเทรดเอ็กซ์ จำกัด ร่วมลงนาม เพื่อเชื่อมโยงสินค้าเกษตรไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก อ.ต.ก. สู่ตลาดส่งออก

โดยใช้แพลตฟอร์ม DurianTradeX เป็นตัวกลางในการยืนยันคุณภาพสินค้าเกษตร และเป็นช่องทางการขาย ตลอดจนสร้างเครือข่ายด้านการขนส่งที่ส่งเสริมความพร้อมในการส่งออกมากยิ่งขึ้น

นอกจากจะเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าทั่วโลก ยังช่วยส่งเสริมระบบตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับเกษตรกรรายย่อย และผู้ประกอบการสินค้าเกษตร ในการส่งออกสินค้าไทยที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทย เป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรคุณภาพ และยุทธศาสตร์ทางโลจิสติกส์ที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo