Economics

‘ภูมิธรรม’ เผย คลังส่งร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ให้กฤษฏีกาแล้ว ย้ำ แก้วิกฤตต้องเร่งพิจารณา

“ภูมิธรรม” เผย คลังส่งร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ให้กฤษฏีกาแล้ว ย้ำแก้วิกฤตต้องเร่งพิจารณา

วันที่ 8 ธันวาคม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ทราบว่าตอนนี้นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว

ภูมิธรรม

แก้วิกฤตต้องเร่งพิจารณา

ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในดุลพินิจของกฤษฎีกาว่า มีข้อขัดข้องหรือข้อที่ต้องพิจารณาให้ละเอียดมากขึ้นแค่ไหน ถ้าไม่มีก็จบเร็ว เป็นเรื่องเร่งด่วน รัฐบาลทำเพื่อแก้วิกฤตที่เกิดขึ้น คงต้องเร่งพิจารณา

นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลยังเดินหน้าเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่แถลงต่อสภาแล้ว และจุดมุ่งหมายของโครงการนี้ก็หวังว่าจะช่วยเป็นทำทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นและเดินหน้าต่อไปได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตามก็ต้องรออว่ากฤษฏีกาจะว่าอย่างไร หากมีข้อท้วงติงและส่งผลกระทบต่อโครงการ ก็ต้องมาพิจารณากัน

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี แนะนำว่าควรจะมีการถาม 2 รอบนั้น ประเด็นนี้เป็นข้อคิดเห็น ซึ่งก็ต้องขอบคุณนายวิษณุที่ช่วยพิจารณา ซึ่งทั้งหมดต้องมาดูในรายละเอียดอีกที และต้องฟังทางกฤษฎีกาก่อนว่าเห็นอย่างไรฝ่ายกฎหมายก็ต้องมาดูด้วยว่าเป็นอย่างไรแล้วค่อยปฏิบัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo