Economics

‘พวงเพ็ชร’ ชง ‘สร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง’ หลังรอคอยมา 30 ปี ขับเคลื่อนท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

“พวงเพ็ชร” ชง “สร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง” จังหวัดเลย หลังรอคอยมา 30 ปี ขับเคลื่อนท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของ จังหวัดเลย

สร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

เสนอสร้างกระเช้าไฟฟ้า ขับเคลื่อนท่องเที่ยว

ที่ประชุมได้นำเสนอศักยภาพของจังหวัดที่ สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่ง จังหวัดเลย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่โดดเด่นหลากหลาย เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ

โดยจังหวัดเลย เสนอให้มีการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงให้สำเร็จในยุคนี้ หลังจากมีการพิจารณามากว่า 30 ปี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้ทุกพื้นที่

สร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จังหวัดเลยถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพ จึงอยากให้ทางจังหวัดพิจารณาจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบ Festival ดึงจุดเด่นของพื้นที่มาดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัด หา Soft Power ที่สามารถพัฒนาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้

ปัจจุบัน จังหววัดเลยมีแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวหลายด้าน เช่น โครงการการปรับปรุงและพัฒนาสนามบินเลย โครงการก่อสร้างทางหลวง-เส้นทางจราจร โครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้า โครงการสร้างอาชีพวิถีชุมชนเลย เป็นต้น

สร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

Screenshot 2023 12 03 202524

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo