Economics

อย่าดิสเครดิตกัน ‘ภูมิธรรม’ สวนเบาๆ ‘ศิริกัญญา’ เคยหนุนเพื่อไทยทำดิจิทัลวอลเล็ต ตอนร่วมจัดตั้งรัฐบาล

“ภูมิธรรม” สวนเบาๆ “ศิริกัญญา” เคยหนุนเพื่อไทยทำดิจิทัลวอลเล็ต ตอนร่วมจัดตั้งรัฐบาล ย้ำอย่าดิสเครดิตกัน ไม่เกิดประโยชน์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายค้านเรื่องนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟัง หากการวิจารณ์เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลก็รับฟังมาตลอด และได้มีการปรับเปลี่ยนหลายจุด แสดงให้เห็นว่าเราพร้อมรับฟังทุกฝ่าย

แต่หากวิจารณ์ว่าเพื่อไทยแค่หาทางลงเรื่องพ.ร.บ.เงินกู้สำหรับโครงการนี้ ไม่อยากให้นำความได้เปรีรยบทางการเมืองมาดิสเครดิตรัฐบาล เพราะเพื่อไทยทำโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ไม่ใช่แต่ตั้งใจทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้

ภูมิธรรม

อย่าดิสเครดิตกัน ไทยต้องการกระตุ้นเศรษกิจ

และก่อนหน้านี้รัฐบาลก็พยายามดำเนินโครงการอย่างรอบคอบ โดยได้มอบหมายให้คณะกรรมการกฤษฎีกาประสานงานกับธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าจะใช้วิธีการใด ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และทุกฝ่ายเห็นชอบ

ในช่วงที่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ขอให้เพื่อไทยทำโครงการนี้ ลดเพดานเงินลง แสดงให้เห็นว่าน.ส.ศิริกัญญา ก็เห็นด้วยกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ภูมิธรรม

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่อยากให้นำสถานการณ์ทางการเมืองมาดิสเครดิตกัน เนื่องจากไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ และปัจจุบันประเทศไทยต้องการการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ภูมิธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo