Economics

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำร่องติดตั้ง ‘ตู้เติมเงินกะปุก’ 200 ตู้ เพิ่มรายได้ร้านโชห่วย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำร่องติดตั้ง “ตู้เติมเงินกะปุก” 200 ตู้ เพิ่มรายได้ร้านโชห่วย คาดเงินสะพัด 10 ล้านบาท

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมได้เดินหน้าเพิ่มรายได้ให้กับร้านสมาร์ทโชห่วยต่อเนื่อง ตัวอย่างการร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AWS นำ “ตู้เติมเงินกะปุก” ให้ร้านโชห่วยทั่วไทย นำร่อง 200 ตู้ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสทางการค้า เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ และเพิ่มเครื่องมือที่ช่วยในการแข่งขัน

ตู้กะปุกจะให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงินดิจิทัล ชำระค่าบริการมือถือ ค่าบริการแพกเกจเสริม บัตรเงินสด บัตรเกม เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน รวดเร็ว ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่าย ในขณะที่ร้านโชห่วยก็มีรายได้เพิ่มขึ้น

ตู้เติมเงินกะปุก

เพิ่มรายได้ร้านโชห่วย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ จากการประเมินการให้บริการตู้กะปุก 1 ตู้ จะมีรายได้ประมาณ 30,000-50,000 บาท ต่อปี โดยรายรับมาจาก 2 ทางคือ ค่าธรรมเนียมเติมเงิน เช่น เติมเงิน 20 บาท ค่าธรรมเนียม 2 บาท เป็นต้น และ เปอร์เซ็นต์จากยอดเติมเงินที่จะได้รับจากเจ้าของเครือข่ายเติมเงินประมาณ 2.7-3% โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณเดือนละ 100 บาท เป็นค่าบริหารจัดการรายเดือน ซิมโทรศัพท์ 50 บาท และค่าไฟประมาณ 50 บาท

และโดยคาดว่าการติดตั้งตู้เติมเงินกะปุก 200 ตู้ จะมีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจมากกว่า 10 ล้านบาท

ตู้เติมเงินกะปุก

กรมได้เดินหน้าโครงการสมาร์ทโชห่วย พลัส โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรร่วมกันพัฒนาร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยทั่วประเทศให้เป็น “สมาร์ทโชห่วย” ด้วยการเข้าไปเพิ่มพูนความรู้ที่จำเป็นต่อการบริหารธุรกิจ ช่วยปรับภาพลักษณ์ร้านค้า ให้สวย สะอาด สว่าง สะดวก สบาย นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการ รวมทั้งช่วยเพิ่มรายได้ เช่น การติดตั้งเติมเงิน ตู้ให้บริการแบบหยอดเหรียญ เป็นต้น

ตู้เติมเงินกะปุก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo