Economics

วิ่งฟรี 3 วัน! กทพ. ‘ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ’ 3 สายทาง 28 ก.ค. และ 1-2 ส.ค. เช็กเลย!

วิ่งฟรี 3 วัน! กทพ. “ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ” 3 สายทาง 28 ก.ค. และ 1-2 ส.ค. ทางพิเศษเฉลิมมหานคร-ศรีรัช- อุดรรัถยา วันที่ 31 ก.ค. ไม่ฟรี 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง วันที่ 28 กรกฎาคม และวันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 จำนวน 3 วัน ดังนี้

ยกเว้นค่าผ่านทาง

ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง

  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 19 ด่าน
  • ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 31 ด่าน
  • ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 10 ด่าน

ยกเว้นค่าผ่านทาง

ในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2566 วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10) วันอังคารที่ 1 สิงหาคม 2566 (วันอาสาฬหบูชา) และวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 (วันเข้าพรรษา) จำนวน 3 วัน ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ปรากฏในสัญญาสัมปทาน ฉบับแก้ไขใหม่ ระหว่าง กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL)

ยกเว้นค่าผ่านทาง

อำนวยความสะดวกให้ประชาชน – วันที่ 31 ก.ค. ไม่ฟรี ไม่ใช่วันหยุดประจำปี

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในวันหยุด และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน รวมทั้งช่วยลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทาง สภาพการจราจร และขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หมายเหตุ : สำหรับวันหยุดตามมติคณะรัฐมนตรีเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 ไม่ใช่วันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่มีการยกเว้น ค่าผ่านทางในวันดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo