Economics

‘รมว.คลัง’ ชี้ยุบพรรคไทยรักษาชาติไม่กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน!!

“รมว.คลัง” ชี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ยุบพรรค “ไทยรักษาชาติ” ไม่กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน การันตีเศรษฐกิจไทยมั่นคงดี

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า การยุบพรรคการเมืองไม่เกี่ยวข้องและไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ เนื่องจากประชาชนที่จะเลือกพรรคไทยรักษาชาติสามารถเลือกพรรคการเมืองอื่นได้ และหากประชาชนเลือกให้ถูกก็จะไม่มีปัญหาภายหลัง และหากจะมีคำถามว่าแฟร์หรือไม่นั้น เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมาย หากไปกลั่นแกล้งเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การเดินพลาดก็ล้มไป

อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์301622

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สภาพเศรษฐกิจไทยมั่นคงค่อนข้างดีความเสี่ยงต่อการถดถอยของเศรษฐกิจมีไม่มาก แต่ทั้งหมดรัฐบาลนี้พยายามเติมมาตรการการคลังไปแล้วค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนโดยเฉพาะการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เหตุผลเพราะเมื่อลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจกลับคืนมาอย่างน้อย 10 – 20% ทั้งนี้ ยืนยันว่ามาตรการการคลังที่จะดูแลเศรษฐกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยยังไม่หมด แต่กระทรวงการคลังไม่ดำเนินการ เนื่องจากถือเป็นมารยาทในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อจะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมากระทรวงการคลังดูแลประชาชนให้สามารถหลุดพ้นเส้นความยากจน โดยช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีรายได้ต่อคนต่อปีสูงกว่า 30,000 บาท ซึ่งประเมินว่าจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลืออย่างน้อยประมาณ 70 – 80% จะมีรายได้เพิ่มขึ้นและหลุดพ้นจากเส้นความยากจน และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ช่วยคนรวย

นายอภิศักดิ์ กล่าวถึงแนวคิดของรัฐบาลว่า วันที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศเศรษฐกิจประเทศยังไม่ดี จึงได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ ทำให้เศรฐษกิจเข้มแข็งขึ้นแต่ต้องใช้เวลา ซึ่งใช้เวลามาแล้ว 2 – 3 ปีทำให้เศรษฐกิจไทยโตอย่างมีศักยภาพและไม่ควรจะมีปัญหาเศรฐษกิจตกลงมาอีก เมื่อเป็นอย่างนี้สิ่งที่ดำเนินการระหว่างทาง คือ ค่อยทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองใด ๆ

Avatar photo