Economics

‘OR-OSCT Indonesia’ ร่วมพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม ‘ขจัดคราบน้ำมันรั่วไหล’ มาตรฐาน IMO

OR จับมือ OSCT Indonesia พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลภายใต้มาตรฐาน International Maritime Organization (IMO) ณ OR Academy

​นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านศักยภาพองค์กร และนายพีระวัฒน์ วชิโรภาสนันท์ ผู้จัดการฝ่ายสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำและธุรกิจ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

S 173621252

ร่วมกับนายโยดี สัตยา หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) Oil Spill Combat Team Indonesia (OSCT Indonesia) และนายทศพล สุขเริงรื่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเอสซีที (ประเทศไทย) จำกัด (OSCT Thailand) ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการฝึกอบรมการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหล ภายใต้มาตรฐาน International Maritime Organization (IMO) ณ สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำและธุรกิจ (OR Academy) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

S 173621255

นายวิศาล เปิดเผยว่า OR Academy มีศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิง และศูนย์ฝึกอบรมการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ อยู่ในพื้นที่ของคลังน้ำมันสระบุรี อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ให้บริการฝึกอบรมดับเพลิง และขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลได้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

S 173621256

ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เพื่อรองรับการจัดการในสถานการณ์ฉุกเฉินกรณีน้ำมันหกรั่วไหล (Oil Spill Response: OSR) ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยยกระดับการให้บริการของ OR Academy ให้เป็นศูนย์ฝึกอบรม QSHE เฉพาะทาง ที่มีความพร้อมในการบริหารจัดการความเสี่ยง และป้องกันภัยฉุกเฉินในระดับประเทศ โดยเฉพาะด้านการฝึกดับเพลิงอัคคีภัย และการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลทั้งทางบกและทางน้ำอย่างมืออาชีพ

S 173621258

อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรของ OR Academy ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเหตุการณ์ฉุกเฉินในด้านการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหล โดยสามารถฝึกอบรมและออกใบรับรอง (Certificate) แก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการขจัดคราบน้ำมันรั่วไหลภายใต้มาตรฐาน International Maritime Organization (IMO)

S 173621259

ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจจากกลุ่มลูกค้าภายนอก ทั้งใน และต่างประเทศ ให้เข้ามาใช้บริการศูนย์ฝึกอบรมของ OR Academy รวมไปถึงการพัฒนาออกแบบหลักสูตรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะหลักสูตรที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรมเจ้าท่าได้

S 173621254

S 173621257

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการระงับเหตุและให้ความช่วยเหลือต่อสังคม ชุมชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในวงกว้างอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo