Economics

ปลัดสธ. เต้น สั่งสอบภายใน 7 วัน โรงพยาบาลศูนย์ฯ ‘ตัดค่าโอที’ เจ้าหน้าที่ เหตุการเงินติดลบ ย้ำขัดนโยบาย

ปลัดสธ. เต้น สั่งสอบภายใน 7 วัน โรงพยาบาลศูนย์ฯ ประกาศ “ตัดค่าโอที” เจ้าหน้าที่ เหตุการเงินติดลบ ย้ำไม่มีนโยบายตัดเงินส่วนนี้

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ข่าว โรงพยาบาลศูนย์แห่งหนึ่ง สถานะการเงินติดลบ 343 ล้านบาท และประกาศตัดค่าโอทีเจ้าหน้าที่ ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ไปตรวจสอบขอมูลว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หากจริงเกิดขึ้นที่ใด และเกิดขึ้นจากสาเหตุใด

รวมถึงยังมีหนังสือแจ้งไปยังผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข หากพบว่ามีมูล ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 7 วัน

สธ.

ไม่มีนโยบายตัดค่าโอที ส่วนเรื่องการเงินติดลบ ต้องดูรายละเอียด

ทั้งนี้ ประเด็นที่เป็นห่วงคือ มีการตัดค่าโอทีจริงหรือไม่ เพราะกระทรวงสาธารณสุขไม่มีนโยบายให้หน่วยงานตัดค่าโอทีของเจ้าหน้าที่ หากเป็นจริงถือว่าขัดต่อนโยบาย

สธ.
ภาพประะกอบข่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขมีการติดตามเฝ้าระวังสถานะทางการเงินของโรงพยาบาลมาโดยตลอด กรณีสถานะทางการเงินติดลบ แสดงถึงรายได้น้อยกว่ารายจ่าย ซึ่งได้กำชับว่าต้องไปดูทั้งสองส่วน คือ รายได้ มีการติดตามทวงหนี้ มีการเบิกจ่ายครบถ้วนหรือไม่ ส่วนรายจ่ายที่เกิดขึ้นเป็นไปถูกต้องเหมาะสมหรือไม่

สธ.
ภาพประะกอบข่าวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo