Branding

ธุรกิจดูแลสูงวัยระอุ ‘พริ้นซิเพิล’ ดึงยักษ์ญี่ปุ่น ผุดศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ

หลังจากประกาศรุกตลาดผู้สูงวัยในปี 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด พริ้นซิเพิล แคปิตอล ดึงพันธมิตรใหม่ นิฮอน เคเอ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมทุนตั้งบริษัท บุกตลาดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุปีนี้ ชูแนวคิดฟื้นฟู เน้นกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพภายใต้บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) บริษัทในเครือเอ็นเค กรุ๊ป จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ โดย PRINC ถือหุ้น 51% และ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด ถือหุ้น 49% มีกรอบระยะเวลาการลงทุนใน 2 ปีแรกเพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปี 2563

The tint

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ PRINC ที่มุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยมีแผนจับมือพันธมิตรใหม่ทั้งในและต่างประเทศในการร่วมกันพัฒนาสถานดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อร่วมกันพัฒนาทางการแพทย์ การศึกษา และโครงการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ รวมถึงการปรับเปลี่ยนอาคาร C ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญให้เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ และการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อรองรับศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุดังกล่าวในปี 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับการร่วมทุนกับ นิฮอน เคเอ ครั้งนี้ จะเน้นการดูแลด้วยแนวคิด Self-reliance ให้ผู้สูงอายุกลับมาแข็งแรงและกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้ ไม่ใช่เพียงแค่การดูแลผู้สูงอายุโดยทั่วไปเท่านั้น แต่ต้องการที่จะดูแลผู้สูงอายุในแบบของการฟื้นฟู หรือที่เรียกว่า Rehabilitation Care และดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นรูปแบบที่จะให้ผู้สูงอายุเข้ามาพักในระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 3-9 เดือน เพื่อมาฟื้นฟูความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน เมื่อผู้สูงอายุมีความพร้อม ก็จะให้กลับไปอยู่บ้านเพื่อใช้ชีวิตตามปกติ

S 14614552

นายมาซาโตชิ ฮิราอิ ประธาน บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีนโยบายชัดเจนที่ต้องการขยายธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ (Elderly Care) ในประเทศกลุ่มอาเซียน และมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากเป็นประเทศที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยได้ทำการศึกษาตลาดในประเทศไทยมากกว่า 2 ปี

ปัจจุบัน บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei)ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจโรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล/ดูแลผู้สูงอายุในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมีการดำเนินงานด้านการดูแลผู้สูงอายุ (Nursing Home) ผู้สอบและรับทำบัญชี ร้านขายยาโดยผ่านบริษัทย่อย นอกจากนี้ ยังมีการขยายธุรกิจในเวียดนาม เพื่อดำเนินการด้านศูนย์ฝึกอบรมการดูแลผู้สูงอายุ (Care Helper) อีกด้วย

Avatar photo