Branding

เฮเฟเล่ ปั้น ‘นาโกลด์-ดีไอวาย’ ก้าวสู่ปีที่ 26 ในไทย

จับตา “เฮเฟเล่” ครบ 25 ปีในไทย ปั้นแบรนด์น้องใหม่ “นาโกลด์” บุกช่องทางออนไลน์ พร้อมจับกระแสดีไอวายมาแรง ด้วย “PROFI SHOP”รุกเข้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ประกาศยืนเป้าขายปีนี้ 4,000 ล้านบาท

IMG 0749
โยธิน ประเสริฐกุล

นายโยธิน ประเสริฐกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและครัวเรือน อุปกรณ์ในห้องน้ำ และสุขภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า จากแผนรุกตลาดช่องทางออนไลน์เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน บริษัทได้ปั้นแบรนด์ใหม่ “นาโกลด์” (NAGLOD) ขึ้นเพื่อทำตลาดในช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ เน้นสินค้าชิ้นเล็ก และสินค้าดีไอวาย เนื่องจากเหมาะสมกับช่องทางดังกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเฮเฟเล่ยังมีสัดส่วนน้อยหรืออยู่ที่ประมาณ 5% จากรายได้รวม แต่เชื่อว่าในอนาคตจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากทิศทางและแนวโน้มตลาด โดยปัจจุบันเฮเฟเล่จำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทและช้อปปี้มาร์เก็ตเพลส

IMG 0671

นอกจากนี้ ยังได้สร้างคอนเซ็ปต์ใหม่ “PROFI SHOP” ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าดีไอวายหรือสินค้าที่สามารถนำไปประกอบเองได้ เริ่มจากเปิดร้านต้นแบบที่โขว์รูมเฮเฟเล่ สุขุมวิทและพัทยา ซึ่งหลังจากนี้จะนำเข้าไปเปิดในร้านตัวแทนจำหน่ายที่สนใจ จากปัจจุบันมีร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 700-800 ร้านค้า

ขณะเดียวกันบริษัทยังยืนเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 4,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปี 2561 ที่มีรายได้ 3,700 ล้านบาท พร้อมทั้งใช้งบ 700 ล้านบาทเพื่อรีโนเวทโชว์รูมที่มี 6 สาขาในปัจจุบัน รวมทั้งลงทุนสร้างแวร์เฮ้าส์แห่งใหม่มูลค่ากว่า 400 ล้านบาทเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

พร้อมกันนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ในกลุ่มสมาร์ทโฮมเพิ่มมากขึ้น อาทิ กุญแจล็อกอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถล็อกและปลดล็อกผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน, กลุ่มไฟส่องสว่าง และกระจกสมาร์ทมิลเลอร์ ที่เชื่อมต่อสัญญานบลูทูธได้ เป็นต้น

IMG 0512

นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท ปรับโฉม “เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิท 64” ครั้งใหญ่ ที่รวมทุกความต้องการเรื่องการตกแต่งไว้อย่างครบวงจร ด้วยสินค้ามากมายกว่า 25,000 รายการ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องการตกแต่ง บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

ล่าสุด เฮเฟเล่ได้จัดโปรโมชั่น “HÄFELE Big Clearance Sale 2019”  มหกรรมลดราคาสินค้าคุณภาพแห่งปี พบกับสินค้าและของตกแต่งบ้านคุณภาพจากเยอรมนี ยกขบวนมาให้ช้อปในราคาสุดพิเศษ ครั้งเดียวในรอบปี หมดแล้วหมดเลย ลดสูงสุดถึง 70% ตั้งแต่วันที่ 29-31 สิงหาคม 62 เวลา 9.00-20.00 น. ที่เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิท 64

Avatar photo