Branding

‘คิง เพาเวอร์’ ชูแนวคิด ‘POWER YOUR WORLD’ พลิกโฉม ‘รางน้ำ’ ย่านท่องเที่ยวใหม่ไทย เดสติเนชันระดับโลก

“คิง เพาเวอร์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ประกาศเปลี่ยนความท้าทายเป็นโอกาสทางธุรกิจ ชูแนวคิด “POWER YOUR WORLD เป็นได้สุด เป็นไปได้” ขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 2567 กับกลยุทธ์ “3 POWER: POWER OF PLACE” ปักหมุด 3 อีเว้นท์ใหญ่ สร้างอัตลักษณ์ให้รางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” ยกระดับสู่ย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของไทย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ในปี 2567 โลกธุรกิจจะต้องเผชิญกับความท้าทาย จากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก ซึ่งกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มองความท้าทายดังกล่าวเป็นโอกาสทางธุรกิจ ในการขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด “POWER YOUR WORLD เป็นได้สุด เป็นไปได้” ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ที่แตกต่างกันผ่าน กลยุทธ์ 3 POWER ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว (Travel Retail)

คิง เพาเวอร์

POWER OF PLACE พลิกโฉมรางน้ำสู่เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก

กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วน อาทิ กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการ และชุมชนย่านรางน้ำ ในการพัฒนา และยกระดับพื้นที่ย่านรางน้ำ สู่เดสติเนชันท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยการดึงเสน่ห์ และเอกลักษณ์ในพื้นที่ ทั้งอาหาร ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม

พร้อมปักหมุดจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 3 เทศกาลหลัก ได้แก่ เทศกาลตรุษจีน เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลเฟสติวัลส่งท้ายปี สร้างอัตลักษณ์ให้รางน้ำเป็น “Festivalisation” ยกระดับสู่ย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในแง่ของเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่และกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

คิง เพาเวอร์

POWER OF EXPERIENCE เติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิงเหนือระดับครบทุกมิติ

ยกระดับ “Loyalty Programme” ด้วยการรวมสิทธิประโยชน์ของทุกบริษัทในเครือ คิงเพาเวอร์ และพันธมิตร ที่คัดสรรทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ Trave, Dining,  Wellness และ Leisure สู่การเป็น “Travel Lifestyle Experience” ที่รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ

รวมถึงการใช้เทคโนโลยีด้านการตลาด (Marketing Technology) ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เพื่อเติมเต็ม และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ Customer Journey เข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงจุดในทุกขั้นตอน c]tเข้าไปมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของลูกค้าทั้งกระบวนการเดินทาง ตั้งแต่ต้นจนจบ

พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ ในกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงในทุกเจนเนอเรชัน และทุกเซกเมนต์ ด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตร มอบสิทธิประโยชน์ และสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิก และสร้างเครือข่ายใหม่ในกลุ่มพรีเมียร์ เซกเมนต์ เป็นสมาชิกระดับ VEGA และ CROWN เพิ่มมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ยังทำเตรียมแผนการตลาดเชิงรุก เจาะนักท่องเที่ยวในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และประเทศอื่น ๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย ด้วยการสื่อสารระดับโกลบอลมากขึ้น เพื่อให้แบรนด์ คิง เพาเวอร์ เข้าไปอยู่ในใจของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก

คิง เพาเวอร์

สื่อสารแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนเพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือระดับให้กับลูกค้า ด้วยการบูรณาการ และเชื่อมโยงทุกการเดินทางให้เป็นไปอย่างราบรื่น และน่าประทับใจ โดยร่วมกับบริษัทนำเที่ยว กรุ๊ปทัวร์ สายการบิน และเอเยนซีท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ต่าง ๆ ในการมอบสิทธิประโยชน์ของการชอปปิง และประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมการตลาดในทุกเทศกาล

ทั้งยังคัดสรรสินค้าใหม่ ที่ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคตามเทรนด์ กับสินค้าชั้นนำระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า Travel Exclusive สินค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ที่เตรียมเฉลิมฉลองสู่การครบรอบ 35 ปีในปีนี้

คิง เพาเวอร์ ยังสร้างประสบการณ์ช้อปออนไลน์แบบไร้รอยต่อ ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงเหนือระดับ Omni Channel Experience นำเสนอโปรโมชัน และสินค้าใหม่ให้ตรงกับความต้องการ และบริการ Click and Collect ที่สามารถซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์ได้ที่ KINGPOWER.COM สำหรับคนที่มีไฟลต์บิน และที่ FIRSTER ที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลาย รองรับคนที่ไม่มีไฟลต์บิน พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

คิง เพาเวอร์

POWER OF PEOPLE เปิดหน่วยธุรกิจด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม “The Able By KING POWER”

เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ พร้อมนำพาคิง เพาเวอร์ พุ่งทะยานไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ก้าวสู่องค์กรแห่งอนาคต โดยตั้งต้นจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง พร้อมพัฒนาบุคลากร ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมทันสมัย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวสู่การเป็นผู้สร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์แห่งชาติ ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในระดับโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านโครงการ King Power Thai Power พลังคนไทย ดำเนินกิจกรรม 3 ด้านหลัก ได้แก่

  • กีฬา โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คนเล่น มาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้โรงเรียนหรือชุมชนทั่วประเทศ โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย มอบลูกฟุตบอลจำนวน 1,000,000 ลูก ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ
  • ดนตรี โครงการประกวดดนตรีสากล The Power Band สร้างนักดนตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมดนตรีกว่า 3,472 คน

9.ผู้บริหารระดับสูง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร

  • ชุมชน ส่งเสริม และพัฒนาสินค้าชุมชน จำหน่ายผ่านเครือข่าย คิง เพาเวอร์ ทั่วโลก สร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 130 ล้านบาท จาก 143 แบรนด์ 6 คอลเลกชัน และ มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อรำลึก และสานต่อคุณงามความดีเจตนารมณ์ของการเป็นผู้ให้ ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทนของ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการมูลนิธิ คิง เพาเวอร์ ภายใต้แนวคิดสร้างโอกาส และความเป็นไปได้ให้แก่ผู้คนในสังคม ผ่าน 3 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการมอบทุนการศึกษา โครงการมอบตู้อบเด็กทารกแรกเกิดและโครงการบริจาคโลหิต

ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนองค์กร และทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ โดยให้มีพิธีมอบรางวัลพนักงาน ที่เกษียณอายุงาน และทำงานครบรอบ 30 ปี 25 ปี 20 ปีและ 10 ปี จำนวน 810 คน เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณในความทุ่มของพนักงานทุกระดับด้วย

12.คุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่

13.บรรยากาศภายในงาน 2 2

11.บรรยากาศภายในงาน 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight