Business

ขาเที่ยวรอเลย!! ททท. ต่อชง ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เฟส 5 เข้าครม. หวังใช้ได้ถึงสงกรานต์

ททท. ลุย เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เล็งชง ครม.พิจารณาสัปดาห์หน้า เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย 2 ล้านห้อง หวังกระตุ้นท่องเที่ยวถึงสงกรานต์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาขยายโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า จะเสนอให้สิทธิประมาณ 2 ล้านรูมไนต์ (คืน/ห้อง) โดยหวังให้มีผลในการใช้สิทธิประโยชน์ได้ไปจนถึงเดือนเมษายน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และดึงดูดให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ไม่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ

สำหรับแนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมา มีตัวเลขนักท่องท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไทยเพิ่มขึ้น โดยช่วงวันที่ 1 มกราคม-26 ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยรวม 7.39 ล้านคน หรือวันละกว่า 5.1 หมื่นคน

ส่วนวันที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเมืองไทยมากที่สุดคือวันที่ 26 ตุลาคม 2565 อยู่ที่กว่า 9 หมื่นคน และคาดว่าสิ้นสุดเดือนตุลาคม จะอยู่ที่ 7.5 ล้านคน โดยทั้งปีคาดจะถึง 10 ล้านคน ขณะที่ช่วงก่อนโรคระบาดที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยกว่า 40 ล้านคน

นุทธศักดิ์
ยุทธศักดิ์ สุภสร

อย่างไรก็ตาม ทิศทางของการท่องเที่ยวไทยนับจากนี้ จะไม่เน้นจำนวนนักท่องเที่ยว แต่มุ่งในเรื่องคุณภาพและความยั่งยืน ซึ่งจะต้องทำความยั่งยืนให้เป็นจริงเป็นจังให้ได้

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท. ได้วางเป้าหมายปี 2565-2566 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยทุกภาคส่วนจะต้องให้ความร่วมมือและดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายนักท่องเที่ยวเข้าไทยปี 2566 อยู่ที่ 20 ล้านคน และรายได้ต้องกลับมาไม่ต่ำกว่า 80%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo