Business

ครม.เคาะวันนี้ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 เพิ่มเติม 1.5 ล้านสิทธิ เริ่มเข้าพัก 1 ก.ค.

เตรียมเที่ยว ครม. เคาะวันนี้ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยายเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ เริ่มจองโรงแรมพร้อมเข้าพัก 1 กรกฎาคมนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ส่งเสริมคนไทยเที่ยวภายในประเทศ โดยจะสนับสนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยายจำนวน 1.5 ล้านสิทธิใหม่

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4

ทั้งนี้ จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (14 มิถุนายน) จากนั้นวันที่ 16 มิถุนายน จะดำเนินการด้านเอกสารและนำเข้าระบบ พร้อมปรับปรุงระบบต่าง ๆ และเว็บไซต์ เนื่องจากต้องมีการกำหนดเงื่อนไขใหม่ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

จากนั้นในวันที่ 27 มิถุนายน จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ ตามด้วยวันที่ 1 กรกฎาคม จะเป็นวันแรก ที่เปิดจองโรงแรมที่พัก และเริ่มเข้าพักได้ จนถึงวันที่ 23 ตุลาคม จะเป็นการเปิดจองโรงแรมวันสุดท้าย และวันที่ 31 ตุลาคม เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางและวันสิ้นสุดโครงการ

ยุทธศักดิ์ สุภสร
ยุทธศักดิ์ สุภสร

ในส่วนของการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน จะเปิดให้ลงทะเบียนขอเงินคืนได้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม สำหรับตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนเปิดให้ลงทะเบียนตั๋วเครื่องบินวันสุดท้าย

สำหรับ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ที่เพิ่มเติมอีก 1.5 ล้านสิทธิ จะใช้งบประมาณคงเหลือ 4,000 ล้านบาท จากโครงการเดิมโดยไม่ต้องของบประมาณใหม่ เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว ประชาชนเกิดการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการภายในประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo