Business

เตรียมเปิดประชาพิจารณ์ ‘สลากออนไลน์’ คาดสรุปภายในปีนี้

เตรียมเปิดประชาพิจารณ์ ‘สลากออนไลน์’ คาดสรุปภายในปีนี้ ก่อนเสนอคลัง และครม.พิจารณา คาดขายได้กลางปีหน้า

วันนี้ (18 เม.ย.) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ประธานคณะกรรมการศึกษาผลิตภัณฑ์ และเกมสลากรูปแบบอื่น ๆ เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเปิดประชาพิจารณ์รับฟังความเห็นของประชาชนทั่วประเทศ ถึงการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ หรือ สลากออนไลน์ โดยจะเปิดประชาพิจารณ์ช่วงไตรมาส 3

สลากออนไลน์

โดยจะสรุปความคิดเห็นทั้งหมดภายในปีนี้ เพื่อเสนอต่อกระทรวงการคลัง ให้นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา แนวทางการดำเนินงาน และคาดว่าจะเริ่มจำหน่าย สลาก ออนไลน์ ได้ในช่วงกลางปีหน้า

สลากออนไลน์

ยืนยัน กองสลากฯ ไม่ขายแข่ง ผู้ค้าเดิม

ทั้งนี้ สลาก ออนไลน์ ยังคงอยู่ภายใต้ พ.ร.บ. สลากกินแบ่งรัฐบาล กำหนดส่วนแบ่ง อาทิ สำหรับจ่ายเป็นรางวัล เป็นค่าบริการจัดการ เช่นเดียวกับ สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จำหน่ายในปัจจุบัน เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับสลากที่จำหน่ายในปัจจุบัน โดยสามารถจำหน่ายควบคู่กันได้

สำหรับสลาก ออนไลน์ ยันยันว่า สำนักงานสลากฯ ไม่ได้ขายเอง หรือขายแข่งกับผู้ค้าสลากฯ ในปัจจุบัน ยังมีระบบตัวแทน มีคู่สัญญาเหมือนเดิม และผู้ขายปัจจุบันก็สามารถขายได้ ทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาลและสลาก ออนไลน์  โดยสลาก ออนไลน์ จะมีข้อดี คือ ไม่เป็นภาระกับผู้ขาย ขายเท่าไหร่ได้เท่านั้น แตกต่างจากสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบเดิม ที่ผู้ขายต้องลงทุนซื้อเพื่อไปจำหน่าย

นายธนวรรธน์ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ว่า การจำหน่ายสลากฯ เป็นการมอบเมาประชาชนนั้น ยันยันว่า ในระบบจะยังห้ามผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีซื้อสลากเช่นเดิม

สลากออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo