Business

‘Mobile พาณิชย์’ ยกขบวนสินค้าราคาถูก ช่วยประชาชน ตลอดเดือนนี้ ที่ไหนบ้าง เช็คเลย!

‘Mobile พาณิชย์’ ยกขบวนสินค้า อุปโภค บริโภค ราคาถูก ลดค่าครองชีพ ช่วยประชาชนตลอดเดือนนี้

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดี กรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อลดภาระค่าครองชีพประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และยังเป็นการป้องกันการฉวยโอกาสปรับราคาโดยไม่เป็นธรรม

Mobile พาณิชย์
นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดี กรมการค้าภายใน

จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ลดราคาสูงสุด 60% 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน กรมฯ จึงได้เดินหน้าจัดทำโครงการ “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2565 เพื่อออกจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพให้แก่ประชาชน ในราคาประหยัด 47 รายการ เช่น ซอสปรุงรส ครีมอาบน้ำ สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย เป็นต้น

โดยลดราคาสูงสุด 60% ซึ่งมีสินค้าไฮไลต์ 3 รายการ ได้แก่ ไข่ไก่ เบอร์ M ราคาแผงละ 105 บาท น้ำตาล ราคากิโลกรัมละ 20 บาท และข้าวหอมมะลิ (ถุงละ 5 กก.) ราคาถุงละ 120 บาท นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลไม้ ที่ช่วยกระจายผลผลิตจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งจะช่วยยกระดับราคา และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

Mobile พาณิชย์

เช็คจุดจำหน่ายแบบเรียลไทม์ที่นี่

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะดำเนินการผ่านช่องทาง Mobile 25 คัน และจุดจำหน่าย 50 จุด ในแหล่งชุมชน การเคหะ และสำนักงานเขตทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินโครงการเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน รวมกว่า 2,000 จุดทั่วประเทศ สามารถลดภาระค่าครองชีพได้กว่า 124 ล้านบาท

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจซื้อสินค้า สามารถติดตามสถานที่จำหน่ายสินค้าแบบเรียลไทม์ได้ที่ LINE @mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://mobilepanich.com/

Mobile พาณิชย์

นอกจากนี้ เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการ ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม กรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน รวมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของเครื่องชั่ง

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม แจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo