Business

คลี่คลาย! เรือเฟอร์รี่-รถทัวร์ภาคใต้กลับมาให้บริการแล้ว

สถานการณ์พายุปาบึกเริ่มคลี่คลาย! เรือเฟอร์รี่-รถทัวร์ภาคใต้กลับมาให้บริการแล้ว

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่า หลังจากพายุโซนร้อนปาบึกพัดผ่านพื้นที่ภาคใต้ ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบ รวมทั้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วม และคลื่นลมแรง จนทำให้บริษัทต้องยกเลิกบริการเรือเฟอร์รี่เชื่อมเส้นทาง ดอนสัก- สมุย-พะงัน และเกาะเต่า ชั่วคราว ในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ล่าสุดพายุโซนร้อนปาบึกได้เคลื่อนตัวผ่านสุราษฏร์ธานีไปแล้ว ดังนั้นบริษัทจะกลับมาให้บริการเดินเรืออีกครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องใช้การสัญจรข้ามระหว่างเกาะกับฝั่งดอนสัก

S 74424342

โดยบริษัทจะเริ่มให้บริการเดินเรือตั้งแต่วันนี้ (5 ม.ค.)
* เส้นทางเกาะสมุยไปดอนสัก เที่ยวแรกเวลา 10.01 น.
* เส้นทางเกาะพะงันไปดอนสัก เที่ยวแรกเวลา 11.00 น.
* เส้นทางดอนสักไปเกาะสมุย เที่ยวแรกเวลา 12.00 น.
* เส้นทางจากดอนสักไปยังเกาะพะงัน เที่ยวแรกเวลา 12.00 น.
หลังจากนี้ บริษัทจะพิจารณาการเดินเรือเที่ยวถัดไปตามความเหมาะสม

“เราเห็นความจำเป็นของผู้ที่ต้องการเดินทางสัญจรในพื้นที่ ทั้งคนอาศัยอยู่ประจำและนักท่องเที่ยว ดังนั้นเป็นหน้าที่ ที่จะต้องเร่งอำนวยความสะดวกและให้บริการเร็วที่สุด แต่ทั้งหมดจะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นลำดับแรก” นายอภิชาติ กล่าว

รถทัวร์ บขส.

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า หลังจากวานนี้ (4 ม.ค.) บขส. ต้องงดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถทัวร์) เส้นทางนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ทั้งหมด เพราะถนนถูกน้ำท่วม

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.) บขส. ได้กลับมาเดินรถเส้นทางภาคใต้ได้ปกติทุกเส้นทางแล้ว โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo