Business

ข่าวดี!! ปตท. ต่อเวลาส่วนลด LPG อีก 3 เดือน ลดค่าครองชีพประชาชน

ข่าวดี!! กลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปตท.ต่อเวลาส่วนลด LPG อีก 3 เดือน ลดต้นทุนค่าครองชีพประชาชน 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์พลังงานโลกที่ยังคงผันผวน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่ยังอยู่ในระดับสูง

ปตท.

ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการ ปตท. จึงมีมติอนุมัติให้ขยายระยะเวลาช่วยเหลือส่วนลดค่าซื้อก๊าซ LPG แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนเงิน 100 บาท/คน/เดือน ต่อไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2565

ปตท.
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชน และบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) โดย ปตท. ได้สนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นมา เป็นงบประมาณรวมกว่า 15.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้โดยเร็ว

มาตราการส่วนลดซื้อก๊าซหุงต้ม เดือนละ 100 บาท สำหรับผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนประมาณ 5,500 คน และมาตรการคงราคาขายปลีกผู้ที่ใช้ก๊าซ NGV ไว้ที่ 15.59 บาทต่อกิโลกรัม ของ ปตท.  จะอยู่ใน 2 ใน 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศออกมาเพื่อช่วยเหลือและลดผลกระทบต่อประชาชนในช่วงสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซียว่า จากสถานการณ์ความผันผวนของราคาพลังงาน

ปตท.

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการคงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ที่ 15.59 บาท/กิโลกรัม และราคาขายปลีกเอ็นจีวี ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากเดิมสิ้นสุดในวันที่ 15 มีนาคม 2565 เป็นวันที่ 15 มิถุนายน 2565 คิดเป็นมูลค่าที่สนับสนุนทั้งสิ้นกว่า 3,322 ล้านบาท (เริ่มมาตรการช่วยเหลือฯ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถึง 15 มิถุนายน 2565)

ปตท.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight