Business

ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดบินน่าน เที่ยวแรก 25 มีนาคม 2565 นี้ จัดโปร 515 บาท

ท่าอากาศยานน่านนคร เตรียมความพร้อมรับไทยไลอ้อนแอร์เปิดบิน “ดอนเมือง-น่าน-ดอนเมือง” ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ด้านมาตรฐาน กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร ร่วมประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยไลอ้อน แอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-น่าน-ดอนเมือง ร่วมกับคณะผู้บริหารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์

น่านนคร

ทั้งนี้ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) – น่าน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ วันที่ 25 มีนาคม 2565 นี้ ในราคาเริ่มต้นพิเศษ 515 บาทต่อเที่ยวบิน พร้อมรับน้ำหนักกระเป๋าฟรี 10 กิโลกรัม (สุงสุดไม่เกิน 1 ใบ) เปิดให้สำรองที่นั่ง จนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 สำหรับเดินทางวันที่ 25 มีนาคม 2565 – 31 สิงหาคม 2565

สำหรับการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางบินใหม่ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยจะทำการบินทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางบิน ดอนเมือง – น่าน – ดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน B738 เที่ยวบินปฐมฤกษ์

ไทยไลอ้อนแอร์

ในวันนี้จึงได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดน่าน ควบคู่ไปกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัด

ขณะที่ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เสนอให้กรมท่าอากาศยานพิจารณาเรื่องการขยายห้องผู้โดยสารขาออก เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันท่าอากาศยานน่านนครมีสายการบินให้บริการ 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ และสายการบินแอร์เอเชีย โดยเปิดให้บริการทุกวัน สัปดาห์ละประมาณ 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo