Business

เงินเข้าหรือยัง!! วิธีเช็คเงินส่วนต่างข้าว ประกันรายได้เกษตรกร ธ.ก.ส.ยังค้างจ่ายงวด 3-6

เปิดวิธีเช็คเงินส่วนต่างข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกร หลัง ธ.ก.ส.ยังค้างจ่ายงวด 3-6 โดยล่าสุด คณะกรรมการนโยบายการเงินการคลัง เคาะขยายเพดานกู้ เปิดทางกู้เพิ่ม 1.5 แสนล้านบาท จ่ายชาวนา

หลังจากคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ได้ประกาศราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงและการชดเชยส่วนต่างราคา ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2564/65 รอบที่ 1 มาแล้วสำหรับ งวดที่ 1-6 แล้วนั้น

เช็คเงินส่วนต่างข้าว

ด้านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่เริ่มทยอยโอนเงินค่าส่วนต่างข้าวเข้าบัญชีเกษตรกรแล้ว 2 งวด แต่ยังคงค้างจ่ายงวดที่ 3-6 เนื่องจากต้องรอเงินจากกระทรวงการคลัง

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ได้เห็นชอบให้ขยายเพดานการกู้เงินจากแบงก์รัฐ จากเดิมไม่เกิน 30% ของงบประมาณรายจ่าย เป็นไม่เกิน 35% ของงบประมาณรายจ่าย โดยมีทำให้รัฐบาลกู้เงินจากธนาคารของรัฐได้อีก 1.5 แสนล้านบาท เพื่อจ่ายเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกร โดยจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

ดังนั้น เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่ยังรอเงินโครงการประกันรายได้ สามารถเตรียมตัวเพื่อเช็คเงินโอนเข้าด้วยวิธีดังต่อไปนี้

ข้าว

วิธีเช็คเงินส่วนต่างข้าว

1. เข้าเว็บไซต์ chongkho.inbaac.com หรือคลิก ที่นี่

2. กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

3. หากได้รับเงินโอนเรียบร้อยแล้ว ระบบจะขึ้นว่า “โอนเงินเรียบร้อยแล้ว” หากไม่ขึ้นข้อมูล โปรดติดต่อหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรตามชนิดพืชที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ

นอกจากนี้เกษตรกรยังสามารถเช็คเงินส่วนต่างข้าวว่าได้รับแล้วหรือไม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile โดยตรวจสอบผลการโอนเงิน ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่านแอปดังกล่าว รวมถึงการเช็คผ่าน Line: BAAC Connect

BAAC Connect

วิธีสมัคร BAAC Connect 

  • เพิ่มเพื่อนใน Line : @BAACFamily
  • กดลงทะเบียน BAAC Connect จากแถบเมนูด้านล่าง
  • เลือกสมัครใช้บริการ และกด ยืนยัน
  • กรอกข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน วัน/เดือน/ปีเกิด และ หมายเลขโทรศัพท์
  • ออกจาก Line ไปที่การโทร เพื่อขอเลขอ้างอิง 7 หลักโดยกด *179*เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออก
  • กรอกรหัส OTP และ ยืนยันตัวตน
  • กดเลือกบัญชีที่ต้องการให้แจ้งเตือน ตรวจสอบข้อมูล และ กด ยืนยัน
  • ลงทะเบียนสำเร็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo