Business

กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม เปิดตัว ‘โก!’ ศูนย์การค้าแห่งใหม่

กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม (CGV) ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งในเครือกลุ่มเซ็นทรัล  ที่เข้าไปก่อตั้งธุรกิจในเวียดนามตั้งแต่ปี 2554 หรือกว่า 7 ปีที่ผ่านมา  ธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในเวียดนามปัจจุบัน ประกอบไปด้วย สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องกีฬา สินค้าแฟชั่น ศูนย์การค้า โรงแรม อีคอมเมิร์ซ และซูเปอร์มาร์เก็ต ให้บริการลูกค้า 175,000 รายต่อวัน

ล่าสุดกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม เปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่ “โก!” (GO!) ณ เมือง หมีถ่อ (My Tho)  จังหวัดเตี่ยนซาง (Tian Giang) ประกอบด้วย ร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงบริการเพื่อความบันเทิง เพื่อให้บริการคนในพื้นที่เตี่ยนซางและจังหวัดโดยรอบ นับเป็นศูนย์การค้าเชิงพาณิชย์ใหญ่ที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

2 3

ด้วยแนวคิดใหม่และการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มขึ้น สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่กว่า 1,000 คน ทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพแรงงานและยกระดับคุณภาพการค้าและการให้บริการ ยกระดับเมืองหมีถ่อให้เป็นเมืองที่ห้ามพลาด (First Tier) ในจังหวัดเตี่ยนซาง

ศูนย์การค้า โก! หมีถ่อ (GO! My Tho) นำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตรูปแบบ “Eat-Shop-Play” กิน ช้อป เที่ยว ครบจบในที่เดียว โดยมีทั้งหมด 3 ชั้น  ที่จอดรถจักรยานยนต์ได้ 1,500 คัน และรถยนต์อีก 150 คัน  มีพื้นที่รวมกว่า 18,742 ตร.ม. ดีไซน์ทันสมัยและเรียบหรู ติดตั้งกระจกรอบทิศที่สามารถนำแสงธรรมชาติเข้ามาใช้ภายในอาคาร เพดานสูงถูกแต่งแต้มด้วยลวดลายรูปทรงเรือ สื่อถึงการเดินทางในลุ่มแม่น้ำโขง  เจาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการเข้ามาใช้เวลาพักผ่อนใจร่วมกัน โดยแต่ละชั้นประกอบด้วย

3 5

ชั้น 1 แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และเครื่องประดับ ได้แก่ Parity, Belluni, John Henry, Nike, Puma, Lamer, Anata Fashion, Sabina, Miley, Baby Kids, Elle, K&K, Hanh Fashion, Vitimex, The Face Shop, PNJ, Casio, Diamond World, Hong Phuc Jewelry, Minh Kim, Amprin, Rabity, Zanna, T – Shirt Duy Bao, Dep Accessories, Ha Eva, Euro Viet Perfumery, City Color, Charme, Titan, DK watch, Yves Rocher, ABS, Khanh Trung Shoes, House of Luggage Samsonite, Kore รวมถึง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวบรวมร้านอาหารชื่อดังหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ King BBQ, Hot Pot Story, The Pizza Company, Dairy Queen, Rainbow yoghurt ice-cream, Highland Coffee, Lotteria, Jolibee, Bobabop milk tea, Tealive milk tea, Shinny bar fruit juices, Paparoti

ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ

Go! กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม

ชั้น 2 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเพศทุกวัย “Eat-Shop-Play” บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม.  ประกอบด้วย โซนฟู้ด ซิตี้ FOOD CITY  ฟู้ดคอร์ทอาหารนานาชาติ, โซนเด็ก Kubo kids playground, โซน GO! Delicious ร้านอาหารเวียดนามพร้อมทาน, โซน GO! Bakery รวบรวมขนมปังและเบอเกอรี่หลากหลาย , ร้านของใช้ในครัวเรือน LOOKKool (ลุคคลู), ร้านของตกแต่งบ้าน HomeMart (โฮมมาร์ท), ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซ NguyenKim (เหงียนคิม), โซนของสด (Fresh Zone) , โซนสินค้าอุปโภค-บริโภค

Go! กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม

ชั้น 3 เกมส์และความบันเทิง โรงภาพยนตร์ CGV, ร้านหนังสือ Fahasa, Tiniworld kids playground, GAME KIM PHAT, Zuzazoo

ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม กล่าวว่า “เมือง หมีถ่อ ในจังหวัดเตี่ยนซาง เหมาะเป็นทำเลที่ตั้งศูนย์การค้า GO! (โก!) แห่งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีเสถียรภาพ ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

โดย GO! (โก!) มุ่งสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตให้ลูกค้า โดยพัฒนาเป็นศูนย์การค้าแบบครบวงจร จัดแบ่งโซนร้านค้าและการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อบรรลุเป้าหมาย All-in-one destination สำหรับลูกค้า ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค การบริการ ความบันเทิง ซูเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น และสนามเด็กเล่น

Go! กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม
ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ

หลังจากเปิดช่วงทดลอง 2 สัปดาห์ (28 ต.ค. – 13 พ.ย.) มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก บริเวณฟู้ดคอร์ท มีผู้เข้ามาใช้บริการมากที่สุด คาดการณ์ว่า GO! จะดึงดูดให้คนเข้ามาท่องเที่ยวใน “บริเวณลุ่มแม่น้ำโขง” มากขึ้น โดยจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้ากว่า 200,000 คนต่อเดือน

เล วัน เฮือง ผู้ว่าราชการจังหวัด เตี่ยนซาง เสริมว่า “การเข้ามาลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม ทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะด้านการค้าและการให้บริการ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ผลักดันให้เกิดการพัฒนาการค้าเชิงพาณิชย์ การบริการ และการท่องเที่ยว สร้างเสถียรภาพทางสังคมและเศรษฐกิจและส่งเสริมให้หมีถ่อกลายเป็นเมืองต้นแบบของจังหวัดเตี่ยนซาง”

Avatar photo