Business

‘คิงเพาเวอร์’จับมือ‘ดีสนีย์’จัดบิ๊กอีเวนท์ 3 เดือน โชว์ 6 โซนเอาใจแฟนคลับ‘มิคกี้เม้าส์’

“คิงเพาเวอร์” ประกาศพันธมิตร “วอลท์ดีสนีย์” ระยะยาว ประเดิมบิ๊กอีเวนท์ครั้งแรกในไทย 3 เดือน  เริ่ม พ.ย.ฉลองวันเกิด 90 ปี มิคกี้เม้าส์ สร้างสถิติ “กินเนสส์” จัดยาวถึงกิจกรรมวันเด็ก ม.ค.62  หวังกระตุ้นยอดขายปลายปี ตอกย้ำ “ทราเวล รีเทล” จุดหมายช้อปปิ้งนักท่องเที่ยว

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ กล่าวว่าบริษัทได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรระยะยาวกับบริษัทระดับโลก “เดอะ วอลท์ ดีสนีย์  (ประเทศไทย)”  ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลก เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและโปรโมทประเทศไทย ประเดิมแคมเปญแรก King Power and Disney’s Endless Celebrations  ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีต่อเนื่องปีใหม่ถึงกิจกรรมวันเด็ก ยาว 3 เดือน ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561  – 27 มกราคม 2562 ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ถือเป็นการจัดกิจกรรมในช่วงไฮซีซันของประเทศไทย ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ทั้งตลาดไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

คิงเพาเวอร์ King Power
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา – สุภอร รัตนมงคลมาศ

โดยวอลท์ ดีสนีย์ มีโปรดักท์ คาแรคเตอร์ ภาพยนตร์ และสตอรี่ต่างๆ ที่สามารถนำเล่าเรื่องเป็นกิจกรรมต่างๆ ได้อีกหลากหลาย ภายใต้ความร่วมมือระยะยาว จะมีกิจกรรมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยด้านการช้อปปิ้ง และการซื้อสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากวอลท์ ดีสนีย์ ที่ผลิตและจำหน่ายเฉพาะที่คิงเพาเวอร์ ซึ่งมีจุดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งที่สนามบินและในเมือง

การทำงานร่วมกับวอลท์ดีสนีย์ในครั้งนี้ ถือเป็นการประสานการทำงานของภาคเอกชนไทย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเห็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และเห็นศักยภาพของประเทศไทยในการทำงานกับบริษัทระดับโลก

“คนทั่วโลกรู้จักแบรนด์ ดีสนีย์ เป็นอย่างดี การจัดกิจกรรมจากร่วมกันครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย  ตอบโจทย์สิ่งที่ คิงเพาเวอร์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จากการเป็นจุดหมายท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง  (Travel Retail) ที่เข้าใจนักเดินทาง”

คิงเพาเวอร์

ประเดิมบิ๊กอีเวนท์แรกยาว 3 เดือน

สำหรับกิจกรรมแรกที่ร่วมกับ วอลท์ ดีสนีย์ คือ แคมเปญ  King Power and Disney’s Endless Celebrations  เป็นกิจกรรมยาว 3 เดือน ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 – 27 ธันวาคม 2562 ยาว 3 เดือน ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความมหัศจรรย์ไม่มีที่สิ้นสุด และความบันเทิงระดับโลก จัดที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 ภายในงานจะแบ่งพื้นที่ ออกเป็น 6 โซน ได้แก่

1.“เซเลเบรชั่น เอ็กซ์เพรส” คือรถไฟมหาสนุกที่มีหน้าต่างเป็นรูปมิคกี้ เม้าส์ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นฉากหลังในการถ่ายภาพ ภายในรถไฟจำลองเหมือนของจริง แต่หน้าต่างจะเป็นจอที่มีภาพทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงามในรูปแบบกราฟฟิคแอนิเมชั่น เมื่อขึ้นไปบนรถไฟจะรู้สึกราวกับว่ารถไฟกำลังเคลื่อนไหวอยู่จริงๆ เพื่อเดินทางไปสู่ “มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูเลอวาร์ด”

2.“การ์เด้น ออฟ ดรีมส์” เป็นสวนกลางถนนรางน้ำที่ตกแต่งในธีมมิคกี้ เม้าส์แห่งแรกในประเทศไทย สวนนี้เปรียบเสมือนดินแดนแห่งความฝัน ที่ละลานตาไปด้วยดอกไม้จริงที่มีสีสันสวยงาม มีจุดสำหรับถ่ายรูปพร้อมตัวการ์ตูนต่างๆ มากมาย

คิงเพาเวอร์ มิคกี้ เม้าส์

3.“มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูเลอวาร์ด” ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศเหมือนย่านการค้า ที่เต็มไปด้วยร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยการตกแต่งของอาคารทั้งสองฝั่งถนนได้รับแรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนดิสนีย์ในท่าทางต่างๆ ทั้งมิคกี้ เม้าส์ มินนี่ เม้าส์ พลูโต กู๊ฟฟี่ โดนัลด์ ดั๊ก เดซี่ ดั๊ก และชิปแอนด์เดล อีกทั้งยังมีเกมและเวิร์คช็อปสำหรับแฟนๆ ทุกเพศทุกวัย รวมถึงไฮไลต์ในตอนเย็น คือขบวนพาเหรดของเหล่าการ์ตูนดีสนีย์

คิงเพาเวอร์ ดีสนีย์

4.“มิคกี้ ฮอลล์เวย์” คือผนังอินเตอร์แอคทีฟขนาดยาว ที่จะมีการแสดงภาพกราฟฟิคและจอสำหรับเล่นเกม โดยเกมจะเปลี่ยนไปตามธีมของแต่ละเดือน ในเดือนพฤศจิกายน กิจกรรมจากเพื่อนผองจากดีสนีย์ในเกมโยนลูกบอลลงห่วงรูปมิคกี้ เม้าส์, เดือนธันวาคม กิจกรรมปั้นหิมะเป็นรูปมิคกี้ เม้าส์ และเดือนมกราคม จะมีกล่องรางวัลมากมายและการแสดงพลุ

คิงเพาเวอร์ King Power

5.“เมกาสโตร์” พบกับสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษจากดีสนีย์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ประกอบด้วยสินค้าสำหรับทุกคนในครอบครัว อาทิ เสื้อผ้า ของเล่น ที่หุ้มกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสะพาย พวงกุญแจ และเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงการเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีของมิคกี้ เม้าส์ และเป็นครั้งแรกกับสินค้ามิคกี้ เม้าส์คอลเลคชั่น ‘สวัสดี’ ที่มีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คูลซีพที่คิงเพาเวอร์และในไทย

คิงเพาเวอร์ มิคกี้ เม้าส์

6.“มิคกี้ แกลเลอรี่” นิทรรศการศิลปะสุดแนวในชื่อ “ขอต้อนรับมิคกี้สู่ประเทศไทย” ที่สร้างสรรค์ลวดลายบนหุ่นโมเดล มิคกี้ เม้าส์ โดยศิลปินชาวไทย และนักแสดงระดับแถวหน้า พร้อมเหล่าคนดังมากมาย เพื่อฉลองครบรอบ 90 ปีมิคกี้ เม้าส์ เช่น ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย และก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช, เวย์ ไทเทเนียม-ปริญญา อินทชัย, จี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล, โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ เป็นต้น

กิจกรรมไฮไลต์ เดือนพฤศจิกายน 2561 ฉลองวันเกิด 90 ปี มิคกี้ เม้าท์ ,เดือนธันวาคม 2561 คริสมาสต์และเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และมกราคม 2562 กิจกรรมวันเด็ก

คิงเพาเวอร์ มิคกี้ เม้าส์

ฉลอง 90 ปี มิกกี้เม้าส์ สร้างสถิติกินเนสส์

นางสาวสุภอร รัตนมงคลมาศ Country Head บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มิคกี้ เม้าส์” เป็นตัวละครที่คนทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ โดยปีนี้มีอายุครบ 90 ปี ซึ่งทั่วโลกมีการจัดงานเฉลิมฉลองให้กับ มิคกี้ เม้าส์   โดยจะมีการจัดกิจกรรมฉลองที่ประเทศไทย ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ด้วยเช่นกัน คือ กิจกรรมไฮไลต์ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 คือการเชิญชวนแฟนมิคกี้ เม้าส์  ที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน จำนวน 1,928 คน ซึ่งเป็นปีเกิดของมิคกี้ เม้าส์  มาร่วมสร้างสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ดส (Guinness World Records) ด้วยการเป่าเทียน 1,928 เล่มพร้อมกัน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ “มีท แอนด์ กรี๊ด” กับเหล่าผองเพื่อนจากดิสนีย์ ที่จะยกขบวนมาสร้างสีสัน ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2561 การเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับกิจกรรม มินิคอนเสิร์ตในวันคริสต์มาส โดยศิลปินชื่อดัง และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ไปกับขบวนพาเหรดของดิสนีย์ พร้อมเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสุข

คิงเพาเวอร์ ดีสนีย์

ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายที่จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000-4,000 คนตลอดการจัดงาน และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเมืองไทยได้เพิ่มขึ้น  รวมทั้งนักช้อปและนักสะสม ที่ชื่นชอบสินค้ามิคกี้เมาท์  คาแรคเตอร์ “สวัสดี” ซึ่งเป็นสินค้าคอเลกชั่นลิมิเต็ด มีจำหน่ายที่คิงเพาเวอร์ประเทศไทย เท่านั้น

คิงเพาเวอร์ มิคกี้ เม้าส์

คิงเพาเวอร์ ดีสนีย์

Avatar photo