Business

ธนาซิตี้ คันทรี คลับ รายได้วูบ 90% พิษโควิดซัด สนามกอล์ฟ โรงแรม สปอร์ตคลับ

ธนาซิตี้ คันทรี คลับ เครือบีทีเอส รับพิษโควิดทุบรายได้หาย 90% ปีนี้ เหตุต่างชาติหดหาย กระทบทั้งสนามกอล์ฟ โรงแรม สปอร์ตคลับ เร่งปรับโฉมรอวันฟื้น

นายสุรพันธ์ สมไทย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส โครงการ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ ภายใต้การบริหารของ บมจ.ยู ซิตี้ (U) บริษัทในเครือบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า ผลกระทบของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ รายได้วูบ 90% จากปีก่อน เนื่องจากผลของโควิด-19 ทำให้ต้องปิดบริการทั้ง สนามกอล์ฟ สปอร์ตคลับ และโรงแรม

ธนาซิตี้ คันทรี คลับ

ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ที่เข้ามาใช้บริการ ในสนามกอล์ฟ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก 50% โดยเฉพาะลูกค้าเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 30% ของผู้เข้าใช้บริการสนามกอล์ฟ ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการได้ เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์

ดังนั้น แม้ว่าปัจจุบันโครงการธนาซิตี้ จะกลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้น และภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์มาค่อนข้างมาก แต่จำนวนของผู้ไช้บริการยังไม่กลับมาฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าชาวไทย ทำให้รายได้จากสนามกอล์ฟยังไม่เห็นการฟื้นตัว

ขณะที่ธุรกิจโรงแรม ในสนามกอล์ฟ ธนาซิตี้ คือ อีสติน ธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างมากเช่นกัน แม้ว่าปัจจุบันจะกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมแล้ว แต่อัตราการเข้าพักยังอยู่ที่ 10-20% เท่านั้น เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด อยู่ที่ระดับ 80-90% เพราะกลุ่มลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติเช่นกัน โดยธุรกิจโรงแรม สร้างรายได้ให้ ธนาซิตี้ฯ ประมาณ 30%

IMG 3668
สุรพันธ์ สมไทย

ด้านธุรกิจสปอร์ตคลับ พบว่า เริ่มมีลูกค้าชาวไทยกลับมาใช้บริการมากขึ้น แต่ยังไม่มากเท่ากับช่วงก่อนโควิด-19 เช่นกัน เนื่องจากลูกค้ายังมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อต้องใช้บริการร่วมกับผู้อื่น ซึ่งบริษัทได้ดำเนินตามมาตรการความปลอดภัยทื่ทางการกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

“หากในช่วงปลายปีนี้ ไทยเปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาได้บ้าง ก็อาจจะดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ลูกค้าหายไปค่อนข้างมาก โดย ลูกค้าสนามกอล์ฟลดลง 40% ลูกค้าโรงแรมลดลงมากสุดถึง 80%”นายสุรพันธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นาซิตี้ คันทรี คลับ ได้เดินหน้าปรับโฉมใหม่ เพื่อให้เป็นอาณาจักรแห่งการพักผ่อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New Paradise New Lifestyle” พร้อมโรงแรม ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

นายสุรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับปี 2563 นี้ โครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับ ได้ปรับปรุงขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยชูแนวคิด อาณาจักรแห่งการพักผ่อน ที่รวมทุกกิจกรรมไว้ในที่เดียว สานต่อความสำเร็จ สู่แถวหน้าในวงการกีฬาและการท่องเที่ยว อาทิ การรีโนเวทสนามกอล์ฟใหม่ทั้ง 18 หลุม ซึ่งได้รับการออกแบบสนามโดย “เกร็ก นอร์แมน” เจ้าของฉายาฉลามขาว อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ

IMG 3673

ในส่วนของสปอร์ตคลับ รองรับความหลากหลายของทุกประเภทกีฬา ทั้งฟิตเนสครบวงจร สนามแบดมินตัน สนามสควอช สนามฟุตซอลหญ้าเทียมและสนามมัลติฟังก์ชั่นที่รองรับกีฬาทุกประเภท โดยไฮไลต์ คือ “สนามเทนนิสดินเทียม” (Classic Clay Tennis Courts) แห่งแรกและหนึ่งเดียวในเมืองไทย เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเทนนิสระดับเฟรนช์โอเพ่นให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน

พร้อมกันนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าในโครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับ ให้ครบทุกช่วงวัย กับ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ บนพื้นที่ 168 ไร่ โรงเรียนนานาชาติใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ออกแบบและพัฒนาพื้นฐานของแนวคิดใหม่ โดยมีนักเรียนเป็นศูนย์กลางและเน้นหลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต รองรับนักเรียนได้ 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12

ด้านนายคาเมรอน ฟ็อกซ์ หัวหน้าผู้บริหาร โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ได้เปิดสอนภาคการศึกษาแรก ไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นโรงเรียนนานาชาติ ที่นำมาตรฐานการศึกษาแบบอเมริกัน มาบูรณาการเพื่อสร้างเป็น หลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต เน้นการทำโครงงานและการฝึกทักษะ เพื่อให้นักเรียนได้พาตนเองเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo