Business

ใกล้เต็มแล้ว!! แห่ขอกู้เงินฉุกเฉิน ธ.ก.ส.แตะ 1.8 หมื่นล้าน จากวงเงิน 2 หมื่นล้าน

เกษตรกรแห่ขอกู้สินเชื่อฉุกเฉินแล้ว 1.8 ล้านราย รวมยอดขอสินเชื่อกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท จากวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท เร่งเดินหน้าทำสัญญา

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า หลังจาก ธ.ก.ส. ได้จัดโครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 20,000 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นและฉุกเฉินในครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโควิด-19 ล่าสุดมีเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรเข้าลงทะเบียนผ่าน LINE Official BAAC Family ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1,862,710 ราย รวมจำนวนสินเชื่อ 18,545 ล้านบาท

ธกส. 1

สำหรับสินเชื่อฉุกเฉินดังกล่าว จะให้วงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน ปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ซึ่งเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 และกำหนดเปิดลงทะเบียนจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่ายอดขอสินเชื่อเต็มวงเงิน

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้เริ่มทยอยนัดหมายลูกค้ามานัดสัญญาพร้อมกันทั่วประเทศ ตามสาขาที่ลูกค้าเลือกไว้ในขั้นตอนลงทะเบียน โดยร่วมดำเนินการตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้ใช้บริการที่สาขาไม่ให้แออัดจนเกินไป

ธกส.1

หลังจากทำสัญญาแล้วจะมี SMS แจ้งผล หากสินเชื่อได้รับการอนุมัติระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงภายใน 1 วัน ซึ่งผู้กู้สามารถถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยใช้บัตร ATM บัตรเดบิตหรือบริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile โดย ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการนัดหมายลูกค้ามาทำสัญญาและจ่ายสินเชื่อเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรได้รับเงินดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

Avatar photo