Business

‘ไอคอนสยาม’ นำร่อง ‘ไทยช่วยไทย’ หนุนภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้กลายเป็นวิกฤติครั้งใหม่ของคนทั้งโลก กระทบในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกับที่ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ และสังคมไทย ทั้งภาคการท่องเที่ยว การผลิต ส่งออก ใช้จ่าย ไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน

ภาพประกอบข่าวไทยช่วยไทย 02

บรรดาผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ล้วนประสบปัญหาอย่างมาก  “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขานรับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศรับมือวิกฤติครั้งนี้ ด้วยการนำร่องผุดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” รวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และเซลส์โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนักร้องชั้นนำ

โหมโรงด้วยมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม นี้  พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยออกบูธจำหน่ายสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จนถึงเดือนพฤษภาคมนี้

คุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดกา
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามจัดสรรงบประมาณพิเศษกว่า 50 ล้านบาท นำร่องผุดแคมเปญใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษ ส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือ และสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว และการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก

พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นให้นักช้อปชาวไทยได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างคุ้มค่าเต็มที่ อีกทั้งยังสร้างสรรค์บรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน โดยมุ่งหวังให้แคมเปญ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้  ควบคู่ไปกับการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย และบรรยากาศการท่องเที่ยว ทำให้การจับจ่ายใช้สอยกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ววัน

นายสุพจน์ แสดงความเชื่อมั่นว่า วิกฤติครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือ และสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง และเชื่อว่า เมื่อวิกฤตการณ์คลี่คลายลง ประเทศไทยจะกลับมายืนหยัดอย่างสง่างาม เป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยากมาเยี่ยมชมเช่นที่เคยเป็นมา

ภาพประกอบข่าวไทยช่วยไทย 03

โหมโรงกระตุ้นไทยเที่ยวไทย

ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคมนี้  เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยออกบูธจำหน่ายสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย และกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวไทย เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาร่วมงานในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

ตัวอย่างสินค้า และบริการราคาพิเศษ

  • ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจากการบินไทย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท
  • โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศลดกระหน่ำแพ็กเกจห้องพัก และบัตรรับประทานอาหาร ได้แก่ Dusit Thani Hotels and Resorts, Royal Orchid Sheraton, Millennium Hilton Bangkok, Montien Riverside, Grand Pacific Sovereign Resort & Spa Cha-am, Anantara Vacation Club, D VAREE JOMTIEN BEACH พัทยา, DEEVANA Plaza Krabi Aonang & DEEVANA Krabi Resort
  • แพ็คเกจทัวร์, เรือท่องเที่ยว, สปา, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ในเดือนเมษายน ไอคอนสยาม กำหนดจัดอภิมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 -15 เมษายน  จัดเต็มการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาร่วมงาน

ภาพประกอบข่าวไทยช่วยไทย 06

ไทยช้อปไทย แคมเปญเซลส์ช่วยชาติสุดยิ่งใหญ่

ไอคอนสยาม สร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักสุดแรง กระตุ้นนักช้อปด้วย 2 แคมเปญเซลส์ช่วยชาติสุดยิ่งใหญ่ ได้แก่ โปรโมชั่น “ไอคอนสยามแจกกระแทกใจ” วันนี้ถึง 1 มีนาคม เมื่อช้อปสินค้าครบมูลค่าที่กำหนดรับบัตรชมภาพยนตร์และบัตรกำนัล Siam Gift Card ฟรีทันที

พร้อมผนึกกำลังเหล่าร้านค้าภายทั้วทั้งศูนย์การค้าอัดโปรโมชั่นแรงขึ้นไปอีกกับ รายการ S.O.S. Sale of ICONSIAM เพียง 3 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม  รวมพลังร้านค้าลดราคาสูงสุด 90% สินค้าราคาพิเศษ สินค้าแลกซื้อ สินค้านาทีทอง เป็นต้น โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เช่าได้ระบายสินค้าค้างสต็อกได้จำนวนมากและนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ยังจัดงาน “ไทยช่วยไทย อุดหนุนสินค้าไทย” ตั้งแต่วันที่ 17 – 27 กุมภาพันธ์กนี้ รวบรวมสินค้าของดี 4 ภาคจากผู้ประกอบการรายย่อยในเมืองสุขสยาม เปิดโอกาสให้นักช้อปได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ อาหารพื้นบ้าน ของดีของไทยจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ และงาน “ไทยช่วยไทย ตะลุยสวนตะลอนฟาร์ม ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม นำสุดยอดผลผลิตทางการเกษตรสดใหม่จากฟาร์มในจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม และกำแพงเพชร ส่งตรงจากเกษตรกรตัวจริงแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ภาพประกอบไทยช่วยไทย 04

ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช

ไอคอนสยามส่งมอบความช่วยเหลือและกำลังใจให้กับคนไทยผู้ประสบเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่จังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม เปิดพื้นที่ ICONSIAM Art Space ให้ศิลปินและคนกลุ่มต่างๆ ได้รวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ กิจกรรม Meet the ICON สกรีนเสื้อเชิ้ต นิทรรศการภาพวาดผลงานจากศิลปินเพื่อจัดจำหน่าย นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์, และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ โดยนำรายได้จากการจำหน่ายภาพวาดและสินค้าที่ระลึกภายในงาน สมทบทุนให้เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

ไอคอนคราฟต์ เวทีแห่งแรงบันดาลใจจากช่างฝีมือไทย ที่จะทำให้คุณหลงรักและภาคภูมิใจกับสินค้าไทยสุดสร้างสรรค์ ณ ชั้น 4 และชั้น 5 ไอคอนสยาม ร่วมกับโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อประทานโอกาส และพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่กลุ่มผู้ต้องขัง กลุ่มผู้ถูกคุมประพฤติ หรือผู้ที่เป็นจำเลยในด้านต่างๆ นำผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขัง ที่ได้จากการฝึกอาชีพสนับสนุนให้ผู้ต้องขัง เพื่อได้กลับคืนสู่สังคมอย่างภาคภูมิและไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก เช่นกระเป๋าเทคนิคสม็อค เทคนิคควิลท์ สร้อยคอ กำไลข้อมือถักโครเชต์ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนทำออกมาด้วยความตั้งใจอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เป็นที่พึงพอใจแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง

ภาพประกอบข่าวไทยช่วยไทย05

ไทยชูไทย 

ไอคอนสยาม มุ่งเน้นการเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในทุกมิติของความเป็นไทยอย่างต่อเนื่อง สมดังปณิธานของไอคอนสยามผ่านแนวคิด YOU ARE THE ICON

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องราวของ “กิตติธัช พรามนาค” พนักงานรักษาความปลอดภัย สร้างความประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่งให้กับลูกค้าจนเกิดปรากฏการณ์ทาง Social Media อย่างล้นหลามเพียงข้ามคืน นับเป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้ม และสร้างสีสันความสุขให้คนไทยด้วยกัน โดยไอคอนสยามวางแผนส่งเสริมสนับสนุนคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในมิติต่างๆ แห่งความเป็นไทย รวมทั้งนำเสนอและเผยแพร่เรื่องราวอันมีคุณค่าเหล่านี้ให้คนไทย และคนทั่วโลกได้ร่วมชื่นชม

“แคมเปญไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย จะสามารถส่งต่อแรงใจและแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการคนไทยทั้งรายเล็ก รายใหญ่ผ่านพ้นปัญหาวิกฤตการณ์และมีแรงขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้ พร้อมกันนี้ ต้องขอวิงวอนและเชิญชวนคนไทยให้ช่วยคนไทยด้วยกัน ด้วยการมาอุดหนุนซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการคนไทย ซึ่งทางไอคอนสยามยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการประสานพลังและสานประโยชน์ทุกภาคส่วนเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ความซบเซาของภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวในเวลานี้” นายสุพจน์กล่าวสรุป

Avatar photo