Business

ไวรัสโคโรนา เขย่า ‘เอ็มบีเค’ ลูกค้าหาย กระทบยาว 2 เดือน

เอ็มบีเค เผยพิษไวรัสโคโรนา ทำลูกค้าศูนย์การค้าวูบ 10% ส่วนโรงแรมนักท่องเที่ยวฮ่องกงยกเลิก คาดผลกระทบลากยาวไม่ต่ำกว่า 2 เดือน

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ส่งผลกระทบกับธุรกิจโรงแรมและศูนย์การค้าของเอ็มบีเค โดยพบว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการลดลงประมาณ 10% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Resize คุณสุเวทย์ 2

ขณะที่โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ของเอ็มบีเค ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยพบว่า การเข้าพักลดลง อีกทั้งลูกค้าบางส่วนยกเลิกการจองห้องพัก โดยเฉพาะลูกค้าจากฮ่องกง และลูกค้าจีนที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 2-3 สัปดาห์ในการดึงลูกค้าจากตลาดอื่นเข้ามาทดแทน

จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงคาดว่าอาจส่งผลให้เอ็มบีเค ต้องปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ลดลง โดยคาดการณ์ว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 2 เดือนจากนี้ จึงต้องขอพิจารณาผลกระทบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เอ็มบีเคยังคงลงทุนตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งการรีโนเวทโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซสอีก 2 เฟส รวมมูลค่าลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาทและก่อสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ ย่านปทุมธานี มูลค่าลงทุน 500 ล้านบาท

ข้อมูลจาก : positioning

Avatar photo