Business

‘โรบินสัน’ รุกเซ็กเมนเตชั่น ถึงเวลาเจาะตลาด ‘กลุ่มเด็ก’

โรบินสัน รุกกลุ่มตลาดเด็ก ผนึก 40 พันธมิตรแบรนด์เด็กชั้นนำ เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี “โรบินสัน คิดส์” คาดทราฟฟิคกลุ่มครอบครัวคึกคัก หวังช่วยดันยอดกลุ่มเด็กไตรมาสสี่โต 10%

MKT 01 1
บดินทร์ กลิ่นสุวรรณ

นายบดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการใช้กลยุทธ์เจาะแต่ละกลุ่มเป้าหมาย หรือ เซ็กเมนเตชั่น ล่าสุดพบว่า ตลาดสินค้ากลุ่มเด็กของไทย ยังคงเป็นตลาดที่น่าสนใจและน่าจับตามองสำหรับโรบินสัน ถึงแม้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สถิติการเกิดของเด็กไทยจะมีอัตราที่ลดลง แต่ค่าใช้จ่ายของสินค้าเด็กไม่ได้ลดลงตามไปด้วย เพราะครอบครัวในยุคปัจจุบัน ถึงแม้จะมีขนาดเล็ก แต่พ่อ – แม่ ผู้ปกครอง กลับมีกำลังซื้อที่สูงขึ้น และเน้นไปที่สินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น

ดังนั้น โรบินสัน จึงปรับตัวตามพฤติกรรมและค่านิยมของนักช้อปกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพ จากแบรนด์สินค้าเด็กชั้นนำ ที่เน้นถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ตั้งแต่เด็กแรกเกิดไปจนถึงเด็กโต โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่ม Baby Goods ของใช้เด็กอ่อน เช่น กลุ่มรถเข็นเด็ก คาร์ซีท ขวดนม จุกนม ปั้มนม เครื่องนึ่ง ผ้าอ้อม รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เป็นต้น กลุ่ม Baby Wear เสื้อผ้าเด็ก เครื่องนอน ผ้าห่อตัว เป็นต้น กลุ่ม Kids Apparel เสื้อผ้าเด็กโต กลุ่ม Kids Shoes รองเท้าเด็ก และกลุ่ม Toys ของเล่นเด็ก ในราคาที่เหมาะสมจับต้องได้

MKT 07

นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีกับกลุ่มนักช้อปครอบครัว ผ่าน การสร้างฐานสมาชิก “Mom & Baby Club” เพื่อมอบสิทธิพิเศษที่มากกว่าแก่นักช้อปกลุ่มครอบครัวที่เป็นสมาชิก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก โดยในปัจจุบันโรบินสันมีฐานสมาชิก Mom & Baby Club ถึงกว่า 42,000 ราย และการจัดสรรพื้นที่จัดกิจกรรม ที่อยู่ในกระแสความนิยมของนักช้อปรุ่นจิ๋ว เพื่อให้โรบินสันเป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ สร้างทักษะ และพัฒนาการที่ดีแก่เด็กในทุกช่วงวัย ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้ธุรกิจกลุ่มสินค้าเด็กของโรบินสันมีการเติบโตในทิศทางที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ล่าสุด เพื่อเป็นการเดินหน้ารุกเจาะกลุ่มตลาดเด็กในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และร่วมฉลองครบรอบ 40 ปี ของโรบินสัน จึงผนึกกำลัง 40 พันธมิตรแบรนด์เด็กชั้นนำ เปิดแคมเปญใหญ่ “โรบินสัน คิดส์” ยกทัพสินค้าและของเล่นเด็กคอลเลคชั่นล่าสุดคุณภาพระดับ พรีเมี่ยม และกลุ่มสินค้าออแกนิค ที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มนักช้อปครอบครัวยุคใหม่ มาให้ช้อปกันแบบจัดเต็ม พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลด สูงสุด 40% และอื่นๆ อีกมากมายตั้งแต่วันนี้ – 27 ตุลาคม 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา รวมถึงการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์

MKT 04

“โรบินสัน มั่นใจว่าจากความพิเศษของแคมเปญดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยประเดิมให้ทราฟฟิคการจับจ่ายของนักช้อปกลุ่มครอบครัวเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ต้นไตรมาส 4 โดยคาดว่าจะมีทราฟฟิคเพิ่มขึ้นจากเดิมถึงกว่า 10% อีกทั้งคาดว่าจะเป็นการช่วยผลักดันและต่อยอดให้กลุ่มสินค้าเด็กของโรบินสันมีการเติบโตในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต” นายบดินทร์ กล่าว

Avatar photo