Business

‘วุฒิศักดิ์’ มาดใหม่ ปรับโมเดลธุรกิจสู่ ‘วุฒิศักดิ์คอสเมติก’ ดัน 3 ปี แตะพันล้าน

“วุฒิศักดิ์” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปั้น “วุฒิศักดิ์ คอสเมติก” ลุยตลาดด้านความงามครบวงจร พร้อมเปิดตัว “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น” แฟล็กชิพคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่มาในรูปแบบร้านป็อปอัพบนพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ ส่งคอลเลคชั่นแรก เมจิก คอลเลคชั่น พร้อมดึงซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี “ชาอึนอู” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ วาดเป้าโมเดลใหม่ดันยอดขายพุ่งแตะ 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

WCI 1
กวิน สัณฑกุล

นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลและบริหารธุรกิจในเครือ “วุฒิศักดิ์” เปิดเผยว่า หลังจากเข้ามาดูแลธุรกิจในเครือวุฒิศักดิ์เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ โดยวางตำแหน่งให้ วุฒิศักดิ์ เป็นเจ้าตลาดธุรกิจความงามในประเทศไทย และตอกย้ำความเป็นผู้นำของวุฒิศักดิ์ในด้านธุรกิจ “บิวตี้ ลิฟวิ่ง” หรือการให้บริการผลิตภัณฑ์และความงามแบบ 360 องศาที่ดูแลทั้งภายในและภายนอก ภายใต้งบลงทุนรวมกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ โมเดลธุรกิจของ วุฒิศักดิ์ คอสเมติก จะประกอบด้วยสองส่วนหลักคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วุฒิศักดิ์ ซึ่งเริ่มเข้าสู่ตลาดด้วยคอลเลคชั่นแรก ภายใต้ชื่อ เมจิก คอลเลคชั่น สำหรับผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำและบอดี้โลชั่น และอีกส่วนหนึ่งคือ วุฒิศักดิ์ ซีเล็คส์ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมา ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยจะพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นอื่นๆ ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

WCI 3

“ก่อนหน้านี้ วุฒิศักดิ์ได้ลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ในการสนับสนุนอย่างเป็นทางการของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และอีกกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมแบรนด์ สเนลเอท และล่าสุดได้ดึง วุฒิศักดิ์ คอสเมติก ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจชูโรง เพื่อยกระดับแบรนด์วุฒิศักดิ์ให้ก้าวไปอีกขั้นด้วยจุดมุ่งหมายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านความงามของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม”นายกวินกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้ดึงซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี “ชาอึนอู” แห่งวง ASTRO มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ เมจิก คอลเลคชั่น และร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาซึ่งจะเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ วุฒิศักดิ์ยังได้พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบของแฟลกชิปคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเมืองไทยภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น”  ที่นับเป็นการก้าวออกจากกรอบความคิดของการให้บริการด้านความงามแบบเดิมๆ ด้วยการเน้นสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้วยผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบของป็อปอัพคอนเซ็ปต์สโตร์ เป็นรายแรก บนพื้นที่รวมกว่า 157 ตารางเมตร ภายในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ

WCI 2

การปรับโมเดลธุรกิจดังกล่าว เนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดผู้ให้บริการด้านความงามในประเทศไทยยังมีช่องว่างให้เติบโต และมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงต้องสร้างจุดยืนที่ชัดเจนและวางกลยุทธ์ให้โดดเด่นและทันสมัย ด้วยการจับเอาจุดแข็งด้านธุรกิจและความเชี่ยวชาญต่างๆ ที่มีมาบูรณาการเข้าไว้ด้วยกัน แล้วนำเสนอออกมาด้วยช่องทางที่แปลกใหม่และสามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคได้จริง

ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดในช่องทาง ออมนิชาแนล ด้วยการพัฒนา ไลน์ ออฟฟิศเชียล ของวุฒิศักดิ์ คอสเมติก โดยเฉพาะ เพื่อรองรับระบบสมาชิกและการจองสินค้ารวมถึงบริการต่างๆ ภายใน วุฒิศักดิ์ บิวตี้ สเตชั่น ได้แบบไร้รอยต่อ

ทั้งหมดนี้ คาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้ถึง 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะขยายคอนเซ็ปต์สโตร์ไปอีก 4-5 สาขาทั่วประเทศภายในปีหน้า

Avatar photo