Business

ตามโผ!! บอร์ดอนุมัติ ‘วิรัตน์ เอื้อนฤมิต’ นั่งซีอีโอไทยออยล์

นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ที่มีนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 มีมติแต่งตั้ง นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต  ดำรงตำแหน่งกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการคณะกรรมการ แทนนายอธิคม เติบศิริ ซึ่งจะพ้นจากการดำรงตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

ทศพร ศิริสัมพันธ์

สำหรับนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งนายวิรัตน์ ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการปตท.มาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ซึ่งเป็นการประชุมนัดพิเศษวันนั้น แต่บริษัทไทยออยล์ เพิ่งเสนอขออนุมัติที่ประชุมบริษัทเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562

ขณะที่นายอธิคม ก็ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมบอร์ดปตท.แล้ว ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัทปตท. แทนนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต การแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารครั้งนี้เท่ากับเป็นการแต่งตั้งล่วงหน้ากว่า 2 เดือน

ขณะที่การแต่งตั้งผู้บริหารของบริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติ แต่งตั้ง นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นต้น ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ จะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 30 กันยายน 2562 การแต่งตั้งครั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นการแต่งตั้งล่วงหน้าร่วม 3 เดือน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight