Business

‘นกแอร์’ จัดทัพใหม่! ‘กลุ่มจุฬางกูร’ ส่ง ‘วุฒิภูมิ’ นั่งซีอีโอ

เรียกความเชื่อมั่น! “นกแอร์” จัดทัพใหม่ “กลุ่มจุฬางกูร” ส่ง “วุฒิภูมิ” นั่งซีอีโอเอง ด้าน “ประเวช” นั่งคุมบอร์ดบริหาร

3716937A 4CCE 4BD9 BF65 5520773463FB

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) บริษัทสายการบินนกแอร์จำกัด(มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) นกแอร์ครั้งที่6/2562 วันที่13 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้งนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร กรรมการบริษัทเข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหาร

ขณะเดียวกัน แต่งตั้งตน ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

การมีตัวแทนจากผู้ถือหุ้นใหญ่คือคุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร มานั่งเป็นซีอีโอ นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับนกแอร์  ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการมากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการจัดทัพผู้บริหาร ที่สะท้อนให้ถึงความพร้อม และความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปตามแผนฟื้นกิจการโดยเร็ว เชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งนักลงทุน และผู้โดยสารไว้วางใจในการใช้บริการของสายการบินนกแอร์นายประเวชกล่าว

นกแอร์ 4

สำหรับนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ผ่านการอบรมบทบาทหน้าที่กรรมการ จากสมาคมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) หลักสูตร Director Certification Program (DCP) รุ่น 148/2554 และหลักสูตร Finance for Director (FFD) รุ่นที่12/2554  อีกทั้งมีประสบการณ์ด้านการทำงานที่หลากหลาย

โดยนั่งเป็นกรรมการ และผู้บริหาร ทั้งในบริษัทจดทะเบียนและบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่งด้วยกัน เช่นเป็นกรรมการ, กรรมการสรรหา และพิจารณาผลตอบแทน บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น, กรรมการ และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม บมจ.ไอร่า แคปปิตอล  เป็นต้น

นกแอร์ 3

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นกแอร์ยังคงมุ่งมั่นในการประกอบกิจการ เพื่อเป็นสายการบินของคนไทยที่ตอบรับทุกสไตล์ของการเดินทาง

ล่าสุด ได้รับมอบใบต่ออายุใบอนุญาตให้ประกอบกิจการการค้าขาย ในการเดินอากาศแบบประจำ มีกำหนดภายในประเทศ และระหว่างประเทศ และแบบไม่ประจำจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

สายการบินนกแอร์ ได้รับการต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เป็นเวลา10 ปีเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา และวันนี้นกแอร์ได้แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อสร้างความมั่นคงในการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืน อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร และพนักงานนกแอร์ทุกคนนายประเสริฐกล่าว

Avatar photo