Business

กระหึ่ม ‘เทศกาลเที่ยวเมืองไทย’ ครั้งที่ 42 ตั้งเป้าไทยสู่ ‘Tourism Hub’

นายกฯ เปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ปี 2567 ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็น Tourism Hub ยกระดับเมืองรองเป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว เชิญชวนคนไทยเที่ยวไทยไปด้วยกัน  

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567  (Thailand Tourism Festival : TTF 2024) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เที่ยวเมืองไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และได้ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ขยายโอกาสในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของเมืองไทยที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชุมชนอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมี Soft Power หลายสาขาที่สามารถชูเป็นจุดขายของไทยได้ ศักยภาพต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวสู่ความเป็น Tourism Hub ได้สำเร็จ

ปก 4

เที่ยวไทย

นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมเที่ยวไทยไปด้วยกัน เพื่อร่วมกันสร้างความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจแก่ชาวไทยในทุกภูมิภาค

ขออวยพรให้การจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย บรรลุตามวัตถุประสงค์ และร่วมกันสร้างสรรค์เศรษฐกิจของไทยให้เติบโต และส่งเสริมให้เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดไป

เที่ยว

สำหรับการจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2567 ครั้งที่ 42 (Thailand Tourism Festival: TTF 2024) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน สมาคมและชมรมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567

การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลักสู่เมืองท่องเที่ยวรอง รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ประทับใจ และมีความหลากหลายในด้านวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตและภูมิปัญญาท้องถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo