Business

‘คาลเท็กซ์’ เสริมแกร่งสถานีบริการน้ำมัน นำเสนอ ‘น้ำมันคุณภาพสูง’ ขยายธุรกิจต่อเนื่อง

“คาลเท็กซ์” จัดงานใหญ่ “Caltex Retailer Convention 2024” ตอกย้ำความเชื่อมั่นในการลงทุน และเติบโตระยะยาวในไทย เพิ่มความเข้มข้นเสริมศักยภาพผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันรอบด้าน พร้อมขอบคุณ และกระชับความสัมพันธ์กลุ่มผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ คู่ค้า และพันธมิตรธุรกิจ ตั้งเป้าธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงโต 10% ปีนี้

นายโรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เปิดเผยว่า การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ เข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะสร้างความได้เปรียบในการดำเนินกลยุทธ์บริหารจัดการทรัพยากร เพื่อสร้างคุณค่าทางธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

คาลเท็กซ์

“เรามีกลยุทธ์การลงทุนในระยะยาว และดำเนินการอย่างมั่นคง และปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยเราจะนำเสนอบริการ และผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง ให้กับลูกค้าผ่านสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ และ เทครอน ต่อไป ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ และอยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี”

“บริษัทจะยังคงลงทุน และดำเนินแผนเชิงรุกต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจการตลาด และค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ในประเทศไทย”

ภายในงาน Caltex Retailer Convention 2024 นายชาแชงค์ นานาวาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง กล่าวถึงแผนธุรกิจ และการลงทุนอย่างต่อเนื่องในระยะยาวว่า การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง เข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะช่วยเสริมสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ เพิ่มความคล่องตัว และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในประเทศไทย

คาลเท็กซ์

โดยเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ จะยังคงเติบโตอย่างยั่งยืน และมีคุณภาพ ไม่มีผลกระทบอื่นใดในการสนับสนุนคู่ค้า พันธมิตร และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน เรายังคงยึดมั่นในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการคุณภาพยอดเยี่ยมผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการพัฒนา และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ การทำตลาดผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ธุรกิจการบิน ธุรกิจการพาณิชย์ และภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีกทั้งเพิ่มความเข้มข้นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศมากยิ่งขึ้น

“เราจะยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผน โดยการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบแฟลกชิพ (Flagship) เพิ่มพันธมิตรค้าปลีกใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และจำนวนฐานลูกค้าประจำ เราจะยังคงเติมเต็มประสบการณ์ในการเดินทางของลูกค้าให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น”

คาลเท็กซ์

สำหรับในปี 2566 บริษัทขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทำให้สามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ตามเป้าหมาย

ล่าสุด เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวความคิด “ได้ทั้งคู่ ทั้งแรง ทั้งประหยัด” ตอกย้ำคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ ที่มีส่วนผสมของเทครอน ลิขสิทธิ์เฉพาะของคาลเท็กซ์

โดยมี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซนเตอร์มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว และเน้นเสริมการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะด้านออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ เข้าใจในลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

ขณะที่ นายวีรพงษ์ นุ่มตี่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในปี 2567 ว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับการมองหาโอกาสใหม่ ๆ มีการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และทำวิจัยการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และนำมาพัฒนาในการปรับกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อใช้ในการขยายเครือข่ายสถานีบริการ และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกน้ำมันอย่างต่อเนื่อง

คาลเท็กซ์

รวมถึง การร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ และร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการ และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว

พร้อมมอบความพิเศษให้กับลูกค้าผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมันกับ “Caltex Rewards” นำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายให้กับสมาชิก โดยปัจจุบัน Caltex Rewards มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 ราย และตั้งเป้ามีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกหลายล้านรายต่อไปในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo