Business

‘สุวรรณภูมิ’ ขึ้นแท่นอันดับ 7 สนามบินหรูหราที่สุดของโลก อันดับ 2 ของอาเซียน

“สนามบินสุวรรณภูมิ” ขึ้นแท่นอันดับ 7 สนามบินหรูหราที่สุดของโลก อันดับ 2 ของอาเซียน จากการสำรวจของ “ทราเวล แอนด์ ลีเซอร์” สื่อท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐ

“ทราเวล แอนด์ ลีเซอร์” สื่อท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐ เปิดเผยรายงานผลการจัด 20 อันดับสนามบินนานาชาติหรูหราของโลกปี 2024 พบว่า การจัด 10 อันดับแรกของสนามบินนานาชาติที่หรูหราสุดของโลกนั้น สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ติดอันดับที่ 7 ทำคะแนนภาพรวมได้ 55 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 และเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน

สนามบินสุวรรณภูมิ

ขณะที่สนามบินนานาชาติชางฮี ของประเทศสิงคโปร์ ทำคะแนนภาพรวมได้ 61 คะแนน อยู่อันดับ 6 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน

โดยกฎเกณฑ์การใช้จัดอันดับ มี 4 ด้าน คือ ด้านห้องบริหารพักรับรอง หรือ Lounge ด้านคุณค่าแบรนด์หรูหรา ด้านเครื่องดื่มประเภทแชมเปญ และคาร์เวียร์ และด้านโรงแรมระดับไฮเอ็นด์ภายในเขตสนามบิน

สำหรับ 10 อันดับแรกของสนามบินนานาชาติหรูหราที่สุดของโลก คือ

  1. สนามบินดูไบ
  2. สนามบินฮีทโทรว อังกฤษ
  3. สนามบินโดฮา กาตาร์
  4. สนามบินชาร์ล เดอ โกล ฝรั่งเศส
  5. สนามบินซิดนีย์ ออสเตรเลีย
  6. สนามบินชางฮี สิงคโปร์
  7. สนามบินสุวรรณภูมิ ไทย
  8. สนามบินเช็คแลปก๊อก ฮ่องกง
  9. สนามบินแฟรงเฟิร์ต เยอรมนี
  10. สนามบินนาริตะ
สนามบินสุวรรณภูมิ
สนามบินดูไบ

ทั้งนี้ สนามบินนานาชาติดูไบที่ได้คะแนนรวมสูงสุดถึง 83 จาก 100 คะแนนนั้น เป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วโลกว่าเป็นสนามบินที่หรูหรา และมั่งคั่ง นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกอีกด้วย ด้วยจำนวนผู้โดยสารมากถึง 90 ล้านคนต่อปี ที่สำคัญ มีโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวเปิดอยู่ภายในอาคารสนามบินดูไบด้วย

ทั้งนี้ ปัจจัยที่หนุนส่งสนามบินดูไบขึ้นอันดับ 1 หรูหราที่สุดของโลก คือ จำนวนโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในรัศมี 3 กิโลเมตรจากอาคารสนามบิน ซึ่งถือเป็นเขตพื้นที่สนามบินนานาชาติดูไบ ทำให้มีจำนวนโรงแรมหรูหรามากกว่า 70 แห่งที่ผู้โดยสารสามารถเลือกพักได้อย่างสะดวกสบาย

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK