Business

‘ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล’ ผนึก ‘รพ.จักษุ รัตนิน’ เปิด ‘แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก’ ทางเลือกใหม่การรักษาระดับปฐมภูมิ

ผนึกกำลังครั้งสำคัญ! “ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล” และ “โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน” ร่วมลงทุนตั้ง “บริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด” เปิดตัว “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” ทางเลือกใหม่สำหรับการดูแลรักษา ป้องกัน และการส่งเสริมสุขภาพ เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะสุขภาพดีคือพื้นฐานของความสุข 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และกรรมการ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Fuchsia Venture Capital) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทเห็นถึงแนวโน้มที่เติบโตของประกันสุขภาพ และสิ่งที่ตามมาคือความต้องการในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่มีคุณภาพ และสะดวกสบาย จึงเห็นโอกาสในการเข้ามาตอบโจทย์ในจุดนี้ ทั้งสำหรับลูกค้าประกันชีวิต และบุคคลทั่วไป

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก

บริษัทดีใจอย่างมากที่ได้โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ซึ่งมีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจสถานพยาบาล และมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน มาช่วยกันสร้างแคร์คัฟเวอร์สหคลินิก ขึ้นมา โดยจะเปิดให้บริการสาขาแรก ที่อาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ชั้น 4 โซนพลาซ่า ให้บริการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งการตรวจรักษาโรคทั่วไป และโรคเรื้อรัง การทำกายภาพบำบัด การตรวจสุขภาพประจำปี และการฉีดวัคซีน

ทางด้านนางสาววรัดดา รัตนิน รองประธานกรรมการ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรกับฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล โดยโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางตาแห่งแรก และให้บริการควบคู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก

วันนี้ได้ก้าวสู่การให้บริการในด้านการรักษาระดับปฐมภูมิ (Primary Care) เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ และสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่า แคร์คัฟเวอร์ จะสามารถก้าวขึ้นเป็นสหคลินิกที่มีคุณภาพ และเป็นตัวเลือกแรกของใครหลาย ๆ คน

ขณะที่ นางสาวฤทัย สุทธิกุลพานิช กรรมการ บริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด แสดงความมั่นใจถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจสุขภาพ โดยเฉพาะการรักษาระดับปฐมภูมิในไทย

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก จัดตั้งขึ้นตามวิสัยทัศน์ของฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำ และ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษาระดับปฐมภูมิ ที่ถือเป็นการดูแลสุขภาพด่านแรก เป็นการรักษาทั้งโรคทั่วไป ป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพ เพื่อจัดการกับโรคที่ไม่รุนแรง แก้ไขปัญหาสุขภาพได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อช่วยป้องกันและ ลดความเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะตามมา

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก

ส่วน พญ.เชอรี่วิน คงมา ผู้อำนวยการคลินิก เมืองไทยรัตนิน กล่าวว่า แคร์คัฟเวอร์ สาขาแรก ให้บริการทั้งในด้านเวชกรรม และกายภาพบำบัด โดยในด้านเวชกรรม บริการจะครอบคลุมการดูแลรักษาโรคทั่วไป และโรคเรื้อรัง รวมไปถึงการส่งเสริม และป้องกันสุขภาพ เช่น การตรวจสุขภาพ การฉีดวัคซีนประจำปี และให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก มีวิสัยทัศน์ว่า แพทย์ประจำคลินิกจะเปรียบเสมือนแพทย์ส่วนตัวของคนไข้ และผู้มารับบริการทุกคน ดังนั้นหากมีความจำเป็นที่จะต้องส่งต่อคนไข้ไปรักษาต่อในโรงพยาบาล หรือเพื่อพบแพทย์เฉพาะทาง คลินิกจะทำหน้าที่ประสานงานกับโรงพยาบาลปลายทาง เพื่อให้กระบวนการการดูแลและรักษาคนไข้มีความต่อเนื่อง และสมบูรณ์ที่สุด ส่วนด้านกายภาพบำบัด เน้นการดูแลรักษาโรคระบบกระดูก และกล้ามเนื้อ เช่น กลุ่มอาการที่เกิดจากการทำงานหรือ Office Syndrome

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก

พญ.เชอรี่วิน ยังย้ำถึงพันธกิจของคลินิกที่เน้นถึงการรักษาที่มีคุณภาพสะดวกสบาย และเข้าถึงได้ โดยในทุก ๆ บริการจะมุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และการให้การรักษาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของ แต่ละบุคคล

ในอนาคตมีแผนที่จะขยายไปยังบริการอื่น ๆ มากขึ้น ทั้งบริการปรึกษาทางไกล หรือ Telemedicine มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนช่วยเหลือการบริการอื่น ๆ ในสาขาใหม่ที่ตอบโจทย์มากขึ้น โดยคลินิกสามารถรองรับทั้งลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไป ลูกค้าองค์กร รวมถึงลูกค้าประกันทั้งแบบรายกลุ่ม และรายเดี่ยว ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อกับทุกบริษัทประกันภัยเพื่อให้ผู้เข้ารับบริการไม่ต้องสำรองจ่าย

ทั้งนี้ แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00 น. (กายภาพบำบัดเวลา 11.00 – 20.00 น.)  ปิดให้บริการในวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยสามารถนัดหมายหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.094-892-6999 หรือ Line ID: @carecoverclinic

แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo