Business

พาณิชย์-เกษตร ผนึกกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงตรุษจีน ลดสูงสุด 71% มั่นใจ ‘ปศุสัตว์ OK’ ปลอดภัย

พาณิชย์-เกษตร จับมือผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสด และตลาดกลางทั่วประเทศ จัดกิจกรรม “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” พร้อมให้ความมั่นใจ “ปศุสัตว์ OK” ปลอดภัย ไร้เนื้อเถื่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเปิดงาน พาณิชย์สั่งลุย! ลดราคาตรุษจีน ปีมังกรทอง 2024 พร้อมด้วยนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงฯ ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสด และตลาดกลางทั่วประเทศ จัดกิจกรรม พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024 ขึ้น

ตรุษจีนปีมังกรทอง

ทั้งนี้ เพื่อเปิดจุดจำหน่ายสินค้าเพื่อให้ประชาชนแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน และมีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท โดยยกขบวนสินค้าราคาสุดพิเศษ 13 หมวด 7,784 รายการ จากผู้ประกอบการ 259 ราย พร้อมกัน 18,500 แห่งทั่วประเทศ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีสินค้าสินค้าไฮไลต์ อาทิ ไก่ต้มสุกทั้งตัวรวมเครื่องใน โดยร่วมกับตลาดกลาง ตลาดสด และห้างโลตัสจำหน่ายในราคาไม่เกิน 125 บาท/กิโลกรัม (กก.) ชุดไหว้ตรุษจีน ราคาประหยัด 99 บาท หรือชุดไหว้ชุดใหญ่ราคาประหยัด 199 บาท จำหน่ายที่ 7 ห้างที่ร่วมรายการ (Lotus/ Tops/ Big-C/ Foodland/ Makro/ Go Wholesale และ 7-11) เป็นต้น

ลดราคา

ด้านนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับทางกระทรวงพาณิชย์ และขอให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า ร้านค้าที่ได้รับป้าย ปศุสัตว์ OK เป็นร้านค้าที่กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมปศุสัตว์รับรองว่า สะอาดปลอดภัย ถูกสุขอนามัย ทั้งเนื้อสุกร เนื้อไก่ ไข่ไก่ มาจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน (GAP) ผ่านกระบวนการเชือดชำแหละในโรงฆ่าสัตว์ที่ถูกกฎหมาย สามารถสอบย้อนกลับถึงแหล่งผลิตได้ จึงมั่นใจได้ว่า ไม่มีการนำเนื้อเถื่อนมาจำหน่ายแน่นอน

เกษตร

สำหรับโครงการปศุสัตว์ OK มีสินค้าที่อยู่ในขอบข่ายการรับรองของโครงการทั้งหมด 7 ชนิด ได้แก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ดเนื้อโค ไข่ไก่สด ไข่เป็ดสด และไข่นกกระทาสด ปัจจุบันมีสถานที่จำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 9,239 แห่ง ทั่วประเทศแบ่งเป็นสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ 5,621 แห่ง และสถานที่จำหน่ายไข่สด 3,671 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo