Business

​’สยามพิวรรธน์’ คว้ารางวัล Top 50 สุดยอดบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากที่สุด

“สยามพิวรรธน์” คว้ารางวัล “Top 50 companies in Thailand 2024” สุดยอดบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากที่สุด จาก WorkVenture

​สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตอกย้ำศักยภาพองค์กรยุคใหม่ที่พร้อมรับมือต่อทุกการแปลี่ยนแปลงสู่โลกอนาคต

คว้ารางวัล

ล่าสุด สยามพิวรรธน์ ได้รับรางวัล Top 50 Companies in Thailand 2024 ติดอันดับที่ 24 จาก 50 อันดับบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2567 จัดโดย WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำในการสร้างแบรนด์นายจ้างให้กับบริษัทชั้นนำในไทย จัดทำผลสำรวจออนไลน์ และออฟไลน์ของเหล่าคนรุ่นใหม่อายุ 22-35 ปี ที่จบระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มากกว่า 1 หมื่นคน

​นางอัมพร โชติรัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สยามพิวรรธน์ติดอันดับ 1 ใน 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากที่สุด ปี 2567 ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพความแข็งแกร่งของสยามพิวรรธน์ในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล

S 182943755 0
อัมพร โชติรัชสกุล

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้มีความคล่องตัว ยืดหยุ่นมากขึ้น สร้างวัฒนธรรมองค์กรสำหรับการทำงานในโลกยุคใหม่ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในทุกเจนเนอเรชั่น ให้ได้พัฒนาศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัด (Empower limitless possibilities) พร้อมทั้งการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้เหมาะกับพฤติกรรมของพนักงานในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปรวดเร็ว และทำให้มีความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นเสมอ

สำหรับการปรับเปลี่ยนที่ดำเนินการมา อาทิ การผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้รับ Empowerment ในการมีส่วนร่วมผลักดันกลยุทธ์องค์กรด้วย Creativity และ Innovation ใหม่ ๆ การมอบโอกาสให้พนักงานสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างเท่าเทียมด้วย Learning Platform ระดับโลก การจัด Career Day ที่พนักงานมีโอกาสเข้าใจและออกแบบชีวิตและสายอาชีพที่ต้องการได้

S 182943753 0

นอกจากนี้ ยังมีการปรับประสบการณ์ดิจิทัลให้พนักงานสามารถทำงานและใช้บริการจาก HR ได้สะดวกสบายมากขึ้น เช่น HR Chatbot การสร้างพื้นที่ทำงานร่วมกัน (Co-working Space) ในมุมต่าง ๆ ของสำนักงาน ใช้การออกแบบที่เน้นความทันสมัย เปิดโล่งเน้นความโปร่งใส สะท้อนการผสานการทำงานและการใช้ชีวิตร่วมกัน (Work-life Integration) โดยคำนึงถึงเรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียม

ขณะเดียวกัน ได้ปรับเวลาทำงานของพนักงานให้อิสระมากขึ้น (Flexi Hour) การดูแลสุขภาพของพนักงานทั้งทางกายและทางใจ ให้ครบด้านของ Well-being ที่ครอบคลุมไปถึงครอบครัว รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่สร้างความผูกพันทางใจและ Purpose ของพนักงานกับองค์กร อันเป็นการพัฒนาความพร้อมด้าน Skillset และ Mindset ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ขององค์กรในการเตรียมความพร้อมต่อการขยายธุรกิจในอนาคต

S 182943751 0

​สยามพิวรรธน์ยังคงมุ่งมั่นในการนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม มาพัฒนาและขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง สร้างแพลตฟอร์มเพื่อการเติบโตที่ดีและมีประสิทธิภาพสำหรับทุกภาคส่วน (Well-growing platform) ที่พร้อมรับมือต่อทุกการเปลี่ยนแปลงสำหรับอนาคต (Future ready organization)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo