Business

‘การบินไทย’ ไม่ทน! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวยกัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด ทำบริษัทเสียหาย

“การบินไทย” ไม่ทน! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวยกัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด จากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์ ทำเสียหายกระทบต่อความเชื่อมั่นบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่าผู้โดยสารโพสต์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่นักบิน “การบินไทย” เที่ยวบิน TG 465 เส้นทางกรุงเทพ-เมลเบิร์น ของวันที่ 28 มกราคม 2567 มีการเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ซิดนีย์ ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศ โดยมีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์ต่อว่าการบินไทย โดยกล่าวหาใส่น้ำมันมาไม่พอ กัปตันไม่มีความหนักแน่น หน่อมแน้ม ไม่ยอมรับความจริง

การบินไทย

ล่าสุด การบินไทย ได้โพสต์แจ้งว่า ต่อกรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลพาดพิงการปฏิบัติการบินและบุคลากรการบินของบริษัทในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพ-เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังสนามบินทางเลือกด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น ด้วยถ้อยคำและเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบริษัทต่อสาธารณะในวงกว้าง และบริษัทได้เรียนยืนยันถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินของบริษัท และบุคลากรของบริษัททุกคนแล้วนั้น

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิอันชอบธรรมของบริษัท และบุคลากรของบริษัทที่ได้รับผลกระทบในกรณีดังกล่าว และเพื่อสร้างบรรทัดฐานมิให้เกิดการกระทำในลักษณะที่สร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องแก่สาธารณะอีกในอนาคต

การบินไทย

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะเห็นด้วยเป็นจำนวนมากที่มีการดำเนินคดีกับผู้โพสต์ที่สร้างความเสียหาย เช่น ฉะนั้น จำไว้ว่า ก่อนมีความเห็น ควรมีความรู้ เห็นด้วยและสนับสนุนค่ะ นักบินปฎิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพ ต้องได้รับการปกป้องค่ะ จะยอมให้เกรียนคีย์บอร์ดว่าร้ายเสื่อมเสียไม่ได้ค่ะ

ดี ค่ะ ควรสร้างบรรทัดฐานให้สังคมรู้ว่า จะด่า ทอ วิจารณ์ต้องมีเหตุผล และ ตั้งอยู่บนความเป็นจริง สมควรแก่เหตุ และขอบคุณการบินไทยที่สร้างบรรทัดฐานดี ๆ ให้แก่สังคมที่นับวันมีแต่คนเสื่อมทรามนี้ว่า การด่าทอใส่ร้าย ไม่ใช่การวิจารณ์โดยสุจริต จงจำใส่หัว ถ้าจำไม่ได้ก็จงสักเอาไว้ที่กลางหน้าผาก เวลาส่องกระจกจะได้เห็นทุกวัน!

“ถือว่าช้า แต่การบินไทยได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ ฟ้องให้เป็นตัวอย่าง ฟ้องเพื่อไม่ให้คนอื่น ๆ มาด่า มากล่าวหาแบบไม่มีข้อมูล และฟ้องเพื่อครองใจคนในองค์กร (นักบิน) และต้องฟ้องให้ถึงที่สุด โทษที่สามารถดำเนินการได้สูงสุด ปรับสูงสุด และเมื่อคดีสิ้นสุด ต้องเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รับรู้ด้วย จะไม่ได้เป็นเยี่ยงอย่าง เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK