Business

การบินไทยปรับรูปแบบบริการ A320 หลังรับโอนไทยสมายล์

การบินไทย ปรับรูปแบบการให้บริการบนเครื่องบิน A320 พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางบิน รองรับนักเดินทางจากทั่วโลก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  จัดงาน “Smoother Connection…Broader Network” ONE THAI ONE FLY เผยรูปแบบการให้บริการใหม่บนเครื่องบินแอร์บัส A320 หลังรับโอนย้ายการปฏิบัติการบินและบริการต่าง ๆ จากไทยสมายล์ ตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจ เชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางบินให้แข็งแกร่งอย่างไร้รอยต่อ  อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ และนายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย เข้าร่วม

การบินไทย

นายชาย  เปิดเผยว่า หลังการโอนย้ายการปฏิบัติการการบิน และบริการต่างๆ ทั้งหมดจากไทยสมายล์  เนื่องจากการปรับโครงสร้างธุรกิจฯ ตามแผนฟื้นฟูกิจการ ขณะนี้ การบินไทย ได้รับการโอนย้ายฝูงบินแอร์บัส A320 จำนวน 20 ลำ จากไทยสมายล์แล้ว ได้ทำการบินทดแทนครอบคลุมเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในทุกเส้นทางบินของไทยสมายล์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารต่อเนื่อง

การปรับโครงสร้างธุรกิจฯ โดยนำไทยสมายล์มาอยู่ภายใต้การบริหารของการบินไทยอีกครั้ง นอกจากจะช่วยให้การบินไทยแข็งแกร่งขึ้น ยังทำให้มีฝูงบินเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องบินลำตัวแคบ จากปัจจุบันบริษัทมีเฉพาะเครื่องบินลำตัวกว้าง จะส่งผลให้มีที่นั่งรองรับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร มีความยืดหยุ่น คล่องตัว เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเครื่องบิน

สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจำหน่ายบัตรโดยสารในรูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายเที่ยวบิน (Network Sale) รวมไปถึง เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันด้านการบริหารจัดการต้นทุน

การบินไทย

การบินไทยเชื่อมต่อเที่ยวบินที่ราบรื่น

นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ การบินไทย กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นการเชื่อมต่อเที่ยวบินที่ราบรื่นด้วยเครือข่ายที่กว้างขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเครื่องบิน ผ่านการขยายเครือข่ายเส้นทางบินที่แข็งแกร่ง

ครอบคลุมความต้องการการเดินทางของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “ONE THAI ONE FLY” โดยนำเครื่องบินแอร์บัส A320 ที่ได้รับการโอนย้ายมาจากไทยสมายล์ ไปปฏิบัติการการบินในเส้นทางที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ เส้นทางภายในประเทศ 8 เส้นทาง ในกลุ่มประเทศ CLMV 4 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และจุดหมายปลายทางอื่น ๆ อาทิ อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เนปาล และไต้หวัน

การบินไทย

สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A320 ได้แบ่งรูปแบบการให้บริการเป็น 2 รูปแบบ คือ ชั้นประหยัด (Economy) และอีโคโนมีพลัส (Economy Plus) โดยในชั้นอีโคโนมีพลัส จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ให้บริการเฉพาะเส้นทางในประเทศ 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น กระบี่ ภูเก็ต และหาดใหญ่

เส้นทางกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ พนมเปญ และเสียมราฐ (กัมพูชา) เวียงจันทน์ (ลาว) ย่างกุ้ง (พม่า) โฮจิมินห์ และฮานอย (เวียดนาม) รวมถึง จุดหมายปลายทางอื่นที่สำคัญในภูมิภาค ได้แก่ ปีนัง (มาเลเซีย) กาฐมาณฑุ (เนปาล) โคลัมโบ (ศรีลังกา เริ่มให้บริการในวันที่ 31 มี.ค.2567) และเกาสง (ไต้หวัน)

การบินไทย

ทั้งนี้ บริการอีโคโนมีพลัส (Economy Plus) จะให้บริการจนกว่าการปรับเปลี่ยน (Retrofit) ที่นั่งภายในห้องโดยสารแบบใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นที่นั่งแบบชั้นธุรกิจรอยัลซิลค์ (Royal Silk Class) บนเครื่องบิน A320 ที่สามารถปรับเอนได้ (Reclining Seats)

การบินไทย

นอกจากนี้ ยังมีแผนติดตั้งระบบ Wireless IFE เพื่อให้บริการสื่อสาระบันเทิงบนเครื่องบิน (In-Flight Entertainment) ภายในเครื่องบิน A320 ของการบินไทย โดยผู้โดยสารสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (BYOD: Bring Your Own Device) อาทิ โทรศัพท์มือถือ หรือแทบเล็ต มาเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อรับชมสาระความบันเทิงได้ตามต้องการ และมั่นใจว่าจะไม่พลาดข้อมูลสำคัญตลอดระยะเวลาการเดินทาง

ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รายละเอียดตารางบิน สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร.0-2356-1111 ทุกวัน (ตลอด 24 ชม.)

การบินไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight