Business

ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ขานรับมาตรการ ‘Easy E-Receipt’ อัดฉีดโปรโมชั่นต่อเนื่อง

​กลุ่มวันสยาม ตอบรับมาตรการ “Easy E-Receipt” เสริมโปรโมชั่นพิเศษ “Easy E-Receipt 2024 ช้อปเพลิน เกินคุ้ม” พร้อมโปรโมชั่นตลอดเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน และวาเลนไทน์ อย่างต่อเนื่อง มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างบรรยากาศการจับจ่ายได้ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบมาตรการ Easy E-Receipt โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการบริโภคในประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีให้ใช้ระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงส่งเสริมการผลิตสินค้าท้องถิ่นและการอ่าน ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบภาษีและการใช้ระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ นั้น

​กลุ่มวันสยาม

ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ซึ่งประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมสนับสนุนมาตรการของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริโภค และการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ที่สามารถช่วยดึงดูดและกระตุ้นให้ผู้บริโภคจับจ่าย เพราะสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจริงในระบบเศรษฐกิจ

โครงการ Easy e-Receipt กำหนดให้ผู้มีเงินได้ ซึ่งมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล สามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือผู้ประกอบการทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2567 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 5 หมื่นบาท

S 180969589 0

สำหรับผู้ต้องการใช้สิทธิ์จะต้องได้รับใบกำกับภาษีเต็มรูปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice (กรณีบริษัทจด VAT) และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Receipt (กรณีบริษัทไม่จด VAT) โดยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนมาตรการดังกล่าว ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ ภายใต้ชื่อ Easy E-Receipt 2024 ช้อปเพลิน เกินคุ้ม ระหว่างวันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

S 180969592 0
สรัลธร อัศเวศน์

เมื่อช้อปและแสดงใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) จากร้านค้าที่เข้าร่วมรายการในแต่ละศูนย์ฯ ครบ 1 หมื่นบาทขึ้นไป โดยสามารถรวบรวมใบกับกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้ไม่เกิน 3 ใบ จากร้านค้าภายในศูนย์ฯ เดียวกันและเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด นำมาแลกรับบัตรกำนัล SIAM GIFT CARD มูลค่า 800 บาท สำหรับนำไปใช้ซื้อสินค้า ตั้งแต่ 1,600 บาทขึ้นไป โดยแบ่งเป็น สยามพารากอน จำนวน 800 สิทธิ์, สยามเซ็นเตอร์ 400 สิทธิ์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ 300 สิทธิ์ โดยลูกค้าที่สนใจ สามารถแลกรับสิทธิ์ และตรวจสอบจำนวนสิทธิคงเหลือได้ที่จุดรีเดมชั่นภายในทั้ง 3 ศูนย์การค้า

​นอกจากนี้ ในระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดทั้งสองเดือน ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ยังได้เตรียมโปรโมชั่นและกิจกรรมอีเว้นท์อย่างต่อเนื่องมากมาย เพราะเป็นช่วงเทศกาลและงานสำคัญ อาทิ เทศกาลปีใหม่ งานวันเด็กแห่งชาติ เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวาเลนไทน์

S 180969591 0

นางสรัลธร กล่าวว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมกระหน่ำแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้านักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูงถือเป็นหนึ่งในไฮซีซั่นสำคัญของธุรกิจรีเทลและศูนย์การค้า และเพื่อตอกย้ำการเป็น Top of Mind เป็นเดสติเนชั่นที่หนึ่งในใจของลูกค้า ไม่ว่าจะเทศกาลใดก็ตาม

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมาตรการ Easy E-Receipt ถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากครอบคลุมตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ไปจนถึงตรุษจีน จะเป็นแรงส่งสนับสนุนให้เกิดการบริโภคภายในประเทศ ให้เศรษฐกิจในภาพรวมขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง ทั้งนี้คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นประมาณ 7 หมื่นล้านบาท และกระตุ้น GDP ปี 2567 ให้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 0.18%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo