Business

‘สยามพิวรรธน์’ เปิด 8 ผู้นำ สร้างจุดหมายปลายทาง ‘ลักซ์ซูรี่’ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

“สยามพิวรรธน์” เปิดทีม 8 ผู้นำเสนอประสบการณ์ สู่การสร้างจุดหมายปลายทาง “ลักซ์ซูรี่” ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

บทพิสูจน์แห่งความสำเร็จการก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ของตลาดลักซ์ซูรี่ในประเทศไทยสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ซึ่งเป็นเอาท์เล็ต Luxury แห่งเดียวในประเทศไทย

เปิดเบื้องหลังการสร้างอาณาจักรตลาดลักซ์ซูรี่จนกลายเป็น Destination ของ Luxury Brand ที่รวมแบรนด์ชั้นนำทุกประเภทที่ครบครันและสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายทะลุเป้า ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2566 กว่า 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 46% จากปี 2565 มียอดการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยที่ 8,500 บาท/คน/วัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสถิติเดิมอยู่ที่ 5,500 บาท/คน/วัน

สยามพิวรรธน์

Luxury Destination

กลยุทธ์ในการครองความเป็นที่หนึ่งของ Luxury Destination ในประเทศไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสยามพิวรรธน์ มาจากการนำเสนอประสบการณ์การช้อปอันยอดเยี่ยม (Extraordinary Shopping Experience) โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับ Luxury Brand ต่างๆ ที่ส่งเสริมให้แบรนด์ชูภาพลักษณ์ความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์

นำเสนอประสบการณ์ให้กับลูกค้าให้เป็นที่จดจำ ทำให้สินค้ากลุ่มลักซ์ซูรี่แบรนด์ทุกประเภทได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จด้านยอดขายที่เติบโตมากกว่า 400% ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่โดดเด่นสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก และเป็นผู้นำที่ครองฐานกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงมากที่สุดในประเทศไทย

นำมาสู่การเปิดพื้นที่ใหม่โซน LUXE Hall ที่สยามพารากอน ซึ่งขยายพื้นที่สำหรับสินค้ากลุ่มลักซ์ซูรี่แบรนด์เพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัวจากเดิมที่มีประมาณ 10,000 ตารางเมตร รวมเป็น 20,000 ตารางเมตร

โดยมี Luxury Brand เปิดใหม่ถึง 20 แบรนด์ อาทิ แบรนด์เนมยอดนิยมอย่าง Givenchy (จีวองชี่), Miu Miu (มิว มิว), Roger Vivier (โรเฌร์ วิวีเยร์) และ Valentino (วาเลนติโน่)  ไปจนถึงนาฬิกาแบรนด์หรูตั้งแต่ Vacheron Constantin, Jaeger Le Coultre, IWC, Panerai, Piaget, Chopard และ Franck Muller รวมถึงแบรนด์ที่เพิ่งเปิดร้านใหม่อย่าง Loro Piana  แบรนด์แฟชั่นเรียบหรูจากประเทศอิตาลี เปิดบูติกแห่งแรกในประเทศไทยที่สยามพารากอน

นอกจากนี้ ไอคอนสยามก็เดินหน้าขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว บรรดา Luxury Brand ต่างพาเหรดสร้าง Iconic นำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะมาเติมเต็มความต้องการในทุกไลฟ์สไตส์ พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Luxury แห่งโลกอนาคต

สยามพิวรรธน์

8 ผู้นำขับเคลื่อนประสบการณ์ลักซ์ซูรี่

แน่นอนว่าฟันเฟืองสำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนสยามพิวรรธน์ไปสู่ความเป็นเลิศในตลาดลักซ์ซูรี่ (The New World of Luxury) มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในระดับโลกเสมอมา คือ ทีมงานคุณภาพและมากประสบการณ์ ที่สามารถทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำที่หลากหลาย ทั้งในประเทศและระดับโลกเพื่อ curate สินค้าและประสบการณ์เข้ามาในศูนย์ได้ก่อนใคร

วัฒนธรรมองค์กรที่สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญมาก คือการสรรค์สร้างรูปแบบการทำงานแบบ Work as One ที่มุ่งเน้นแนวทางปฏิบัติที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของพนักงานซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการนำพาความสำเร็จ สร้างจุดหมายปลายทางโครงการระดับโลก และนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่าง

แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หัวใจการทำตลาดลักซ์ซูรี่ให้ประสบความสำเร็จ คือความเข้าใจเทรนด์ที่เกิดขึ้นของโลก พฤติกรรมและ Emotional value รูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส ความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใครและสามารถนำเสนอได้ก่อนใคร

สยามพิวรรธน์มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เรามีสัมพันธภาพที่ยาวนานกับลักซ์ซูรี่แบรนด์ดังระดับโลกได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน  เพราะ เราเป็นสถานที่ที่สามารถสร้างยอดขายให้เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคหรือบางครั้งเป็นอันดับหนึ่งของโลก

ทิพาณัท เลณบุรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขายและธุรกิจสัมพันธ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการลักซ์ซูรี่มายาวนาน เข้ามาร่วมเสริมทัพเป็นครอบครัวเดียวกันกับสยามพิวรรธน์ เพื่อดูแลกลุ่มลูกค้าลักซ์ซูรี่ และ International Fashion Anchor

รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสยามพิวรรธน์ โดยจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาร่วมขับเคลื่อนนำทัพทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ร่วมสร้างและพัฒนาโครงการระดับโลกไปด้วยกัน

ทิพาณัท มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารการตลาดกลุ่มสินค้าลักซ์ซูรี่มายาวนานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจค้าปลีก ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมที่จะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีนำพากลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ให้ครองความเป็นเลิศ และเป็นผู้นำด้านลักซ์ซูรี่ต่อไป

ธณพร ตันติยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจศูนย์การค้าสยามพารากอน  การปรับตัวเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ทุกวันนี้มุมมองของคำว่า Luxury ในปัจจุบันที่มีบริบทเปลี่ยนไป เป็นนิยามของ “New Luxury” ซึ่งมีความหมายไปตามปัจเจกชนนิยมที่ยอมรับในตัวตนของแต่ละคนที่มีความชอบที่แตกต่างกันไป

สยามพิวรรธน์

สยามพิวรรธน์เป็นพื้นที่แห่งการสร้าง Luxury Experience ให้กับทุกคน ที่สามารถได้รับโอกาสของความรู้สึกลักซ์ซูรี่สามารถจับต้องได้ และเป็นเวทีหรือแพลตฟอร์มให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแสดง และต่อยอดประสบการณ์หรือความรู้ที่มีอยู่

อังคณา ศรีพนมธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย การเป็นผู้นำตลาดลักซ์ซูรี่ในแบบสยามพิวรรธน์คือการ Co-Create & Collaboration to Win เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจหลักในทุกแพลตฟอร์ม เรามีความพร้อมที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ดำเนินธุรกิจที่เปี่ยมไปด้วยพันธมิตร ร่วมกันสร้าง Ecosystem เพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าและยั่งยืน สร้างโลกใหม่ที่ไร้พรมแดนและเปี่ยมด้วยโอกาสหลากหลายมิติ

นรินทร แนวสูง ผู้อำนวยการ ฝ่าย Luxury Tenant บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด การนำเสนอปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ที่น่าประทับใจ คือ ความสำคัญของการสร้างเดสติเนชั่น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดอีเว้นท์ระดับโลก การเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่สุดเอ็กซ์คูลซีฟ ลิมิเต็ดอิดิชั่นเป็นแห่งแรกแห่งเดียวในโลก สถานที่ของเราได้รับเกียรติในการจัดงานสำคัญระดับโลกของลักซ์ซูรี่แบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง

และในปีนี้ยังมีอีกหลายแบรนด์ดังระดับโลกที่พาเหรดมาใช้พื้นที่ต่างๆ ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เพื่อนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ความมหัศจรรย์

ภัทธราภรณ์ ตรรกธาดา ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส สินค้ากลุ่มลักซ์ซูรี่แบรนด์มียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดมาโดยตลอด เพราะมีการนำเสนอความแปลกใหม่อยู่เสมอ อาทิ ผ่าน Pop-up Store เพื่อขายสินค้าลิมิเต็ดคอลเลคชั่นพิเศษมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความตื่นตาตื่นใจ และตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

จิตตินันท์ โยธินนรธรรม ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส เราให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดให้กับลูกค้า ใส่ใจในทุกรายละเอียดเน้นในเรื่องของคุณภาพของการบริการและความใส่ใจของพนักงาน สร้างจุดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร ทำให้ทุกศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ตอบโจทย์ความเป็น Global Landmark Destination ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง

อมัจจ์ สมบูรณ์เจริญ ที่ปรึกษา – กลุ่มงานสร้างสรรค์และนวัตกรรม สยามพิวรรธน์ต้องก้าวล้ำนำโลกลักซ์ซูรี่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ในวันนี้ธุรกิจลักซ์ซูรี่ต้องมอบความสุขให้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกสถานะ นอกจากนี้วงการลักซ์ซ์ซูรี่ยังต้องสร้างโอกาสให้กับชีวิตและสร้างโลกให้น่าอยู่และยั่งยืนขึ้น นี่คือความ “ลักซ์ซูรี่สำหรับทุกคน” ที่ยั่งยืนและหลายมิติที่เรากำลังขับเคลื่อนอย่างจริงจัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo